Giá vàng hôm nay 1/7: Giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay 1/7: Giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 1/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều muabán so với chốt phiên ngày hôm qua 30/6.

01/07/2015 11:31 AM
726

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,36 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,38- 34,42 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,39 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 80.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới có một phiên giảm trong ngày thứ Ba, khi Thủ tướng Hy Lạp đã quyết định tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sẽ vào ngày 5/7 tới đây xem xét có chấp nhận những biện pháp thắt lưng buộc bụng mới mà các chủ nợ yêu cầu hay không. Những hy vọng về một thỏa thuận vào phút chót giữa Hy Lạp và chủ nợ đẩy giá kim loại quý đi xuống.

 - Ảnh 1Phóng to

 Giá vàng hôm nay 1/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua-bán so với chốt phiên ngày hôm qua 30/6.

Cụ thể, giá vàng giao tháng Tám giảm 7,2USD, tương đương 0,6% xuống còn 1.171,8USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch NEW YORK MERCANTILE. Thậm chí trong phiên, có thời điểm giá vàng chạm cả mức 1.165,4 USD/oz, ngưỡng thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba.

Còn trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng đứng tại 1.172,6 USD, giảm 7,5 USD, tương đương 0,6% so với chốt phiên trước.

Mặc dù các cuộc thương lượng của Hy Lạp với các chủ nợ đã rơi vào tình trạng bế tắc khi nước này quyết định tổ chức trưng cầu dân ý. Tuy nhiên nhiều chuyên gia tin rằng Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras sẽ có biện pháp để giải quyết tình hình hiện tại trước kết quả cuộc trưng cầu ý dân ngày 5/7, thay vì để quốc gia vỡ nợ.

Chính Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cũng đã lên tiếng cho biết ông sẽ tìm kiếm một giải pháp khả dĩ và nỗ lực ở lại khu vực đồng tiền chung đến cùng. Chính phủ cũng tuyên bố đã chuẩn bị một thỏa thuận kéo dài 2 năm với chương trình cứu trợ từ châu Âu để trang trải nhu cầu tài chính. Những hy vọng này đã đẩy giá kim loại quý đi xuống.

Thêm vào đó trước những lo ngại Hy Lạp sẽ vỡ nợ đã khiến cho giá trị của Euro – đồng tiền chung Châu Âu giảm sút khá mạnh, giới đầu tư đã tháo chạy khỏi đồng euro và chuyển sang nắm giữ USD và đồng yen Nhật. Điều này đã khiến cho đồng USD tăng 0,7% giá trị so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ và tạo thêm áp lực lên giá vàng.

Ngoài ra, giá vàng cũng bị tác động mạnh khi hoạt động mua vàng tại một số thị trường lớn như Ấn Độ giảm nhiệt.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý