Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay 2/6: Giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (2/6), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (1/6).

02/06/2015 09:04 AM
952

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,87 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,88- 34,92 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,89 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,92 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang tại Boston, Eric Rosengren đưa quyết định trì hoãn thời gian tăng lãi suất, đồng thời đồng đô la Mỹ đang có những chuyển biến tích cực.

Theo đó giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,1%, tương đương 1,3 USD và đạt mức 1.191,10 USD/ounce, trước đó giá vàng đạt ngưỡng 1.204 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 20 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.189,20 USD/ounce.

 - Ảnh 1Phóng to

 Giá vàng hôm nay (2/6), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (1/6).

Hôm qua, giá vàng đã có nhiều chuyển biến tích cực trên thị trường vàng thế giới. Cụ thể, với dấu hiệu suy yếu của đồng đô la và sự không chắc chắn về kết quả các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ so với những ngày trước đó. Giá vàng thế giới giao tháng 6 tăng thêm 1,00 USD/ ounce lên 1.189,80 USD/ ounce.

Các dữ liệu kinh tế đưa ra hôm thứ 2 cho thấy, chi tiêu của người tiêu dùng tại Mỹ trong tháng trước là không đổi, tuy nhiên chi tiêu cho sản xuất tăng, chi tiêu xây dựng trong tháng 4 cũng tăng cao hơn dự kiến.

Chỉ số đồng đô la ICE bất ngờ tăng 0,6%, gây áp lực trực tiếp lên giá vàng. Bàn về điều này, ông Adam Koos, chủ tịch của Libertas Wealth Management Group cho biết: “Nếu vàng không thể phá vỡ mối tương quan nghịch với đồng đô la Mỹ thì giá vàng sẽ có một tuần khởi sắc. Tôi nghĩ rằng đây là một thời điểm tốt cho cả vàng và đô la bình ổn trong thời gian ngắn.”

Trong khi đó, ông Rosengren bày tỏ hoài nghi trong một bài phát biểu rằng, giá vàng tăng trong quý đầu tiên phần lớn nhờ các yếu tố tạm thời. Ông cho biết, FED không thể trì hoãn tăng lãi suất trong thời gian dài. Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Tăng lãi suất cũng thúc đẩy giá trị đồng đô la, đồng tiền thường đi ngược chiều với giá vàng.

Được biết, đồng đô la Mỹ đã bắt dầu có dấu hiệu suy yếu kể từ thứ Sáu vừa qua sau khi những số liệu mới được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang bị thu hẹp lại trong quý đầu tiên của năm 2015. Đáng nói, đồng bạc xanh trượt giá không lâu sau khi đã tăng thêm tới 3% vào tuần trước, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Janet Yellen cho biết FED đang hướng tới việc tăng lãi suất vào cuối năm nay."

Đồng USD tăng giá trong thời gian qua đã khiến giá dầu thô tụt dốc, tăng sức ép lên giá vàng”, giới chuyên gia nhận định. Thêm vào đó, thị trường vàng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những tín hiệu không rõ ràng về kết quả của các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp trong tuần này – điều sẽ quyết định những rủi ro mặc định hoặc thậm chí là nguy cơ phá sản mà Athens phải đương đầu trong thời gian tới.

Trong khi, trên thị trường các kim loại quý khác, bạch kim giao tháng 7 giảm 0,7%, tương đương 7,7 USD và còn 1.103,80 USD/ounce. Palladium giao tháng 9 tăng 0,5%, tương đương 4,25 USD, đạt mưucs 772,90 USD/ounce. Bạc giao tháng 7 tăng 0,3% lên mức 16,745 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 giảm hơn 1%, còn 2,721 USD/pound.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý