Giá vàng hôm nay (23/2): Giá vàng giảm

nhidong nhidong @nhidong

Giá vàng hôm nay (23/2): Giá vàng giảm

Giá vàng hôm nay (23/2), giá vàng vừa giảm trong phiên giao dịch mới nhất tại thị trường châu Á sáng hôm nay.

23/02/2015 10:07 AM
2,156

Nguyên nhân sụt giảm là do thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới - Trung Quốc vẫn đang đóng cửa trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, đồng thời các nhà đầu tư đang trông chờ kết quả cuộc bỏ phiếu sắp tới tại Hy Lạp nhằm đưa ra những cải cách cần thiết để bảo đảm những khoản vay từ các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Trên sàn sàn giao dịch New York, giá vàng giao tháng 4 đã giảm 0,05% xuống còn 1.201,30 USD/ ounce sau phiên giao dịch hôm thứ Sáu tuần trước. Cũng trên sàn giao dịch Comex, giá bạc giao tháng giảm 0,34% xuống còn 16,265 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối ngày thứ 6. Trước đó trong ngày, giá bạc đã chạm mốc 16,16 USD/ounce mức thấp nhất kể từ tháng 6/2014.

Thị trường Trung Quốc – nơi tiêu thụ lượng vàng lớn thứ 2 trên thế giới, sẽ vẫn đóng cửa đến ngày 24/ 2 theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán, khiến thị trường vàng thiếu đi một nhân tố quan trọng nhằm trợ giá.

Tuần trước, giá vàng đã chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức gần mức thấp trong suốt sáu tuần qua sau khi các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu euro nhóm họp và nhất trí về một thỏa thuận gia hạn gói cứu trợ cho Hy Lạp lên bốn tháng, làm giảm sức hấp dẫn của các kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn.

Việc các nước thuộc Liên minh châu Âu chấp thuận việc gia hạn gói cứu trợ trị giá 240 tỉ euro Hy Lạp đã loại bỏ những lo ngại rằng nước này sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn khi thỏa thuận cứu trợ tài chính hiện tại sẽ hết hạn vào cuối tháng này.

Hôm nay, chính quyền Athens sẽ trình bày một danh sách những cải cách định thực hiện để thuyết phục các quốc gia chủ nợ đảm bảo việc gia hạn gói cứu trợ lên bốn tháng, kéo dài thời gian để Hy Lạp đạt được một thỏa thuận lâu dài với các chủ nợ.

Trong tuần này, giải trình của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang FED Janet Yellen với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện sẽ được thị trường theo dõi chặt chẽ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mức lãi suất của Mỹ có thể sẽ bắt đầu tăng.

 - Ảnh 1

Giá vàng vừa giảm trong phiên giao dịch mới nhất tại thị trường châu Á sáng hôm nay.

Dự báo giá vàng tuần này tiếp tục giảm

Theo tin tức trên báo VietQ, các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này (23-28/2/2015) sẽ giao dịch ở mức thấp hơn do tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ, nhu cầu vàng thấp từ Trung Quốc và các dữ liệu kinh tế được công bố.

Bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết trong cuộc họp Quốc hội rằng, giá đồng đô la Mỹ có thể đẩy cao hơn và nhu cầu vàng thì giảm đi. Đồng đô la mạnh hơn làm cho các kim loại đắt tiền hơn mất dần sức hút.

Trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) vào tháng 1, các nhà kinh tế tại Nomura đã đặt ra nhiều câu hỏi về tỷ lệ lãi suất trong tương lai. Họ cho biết trong một lưu ý rằng, các bất đồng rõ ràng giữa các thành viên FOMC nâng cao tầm quan trọng của sự chứng nhận của Quốc hội, hay nói cách khác là bà Yellen.

Tuy nhiên, ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank chia sẻ với Kitco News rằng, ông không hy vọng bà Yellen sẽ tiết lộ bất cứ điều gì mới về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương của Mỹ và việc tăng lãi suất trong tương lai. Ông cũng cho biết thêm, các nhà đầu tư phải theo dõi thị trường trái phiếu Mỹ như sản lượng tăng để có thể phục hồi giá vàng trong tuần tới. Sở dĩ giá vàng giảm vì chi phí cơ hội của kim loại thấp.

Bên cạnh đó, nhà phân tích hàng hóa tại HSBC, James Steel cho biết, việc thiếu nhu cầu vàng từ Trung Quốc – nước tiêu thụ kim loại quý hàng đầu thế giới đã đặt ra một nguy cơ với thị trường vàng trong tuần tới. Thị trường Trung Quốc đang đóng trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán và sẽ tiếp tục hoạt động trở lại vào ngày 25/2. Steel chia sẻ với Kitco rằng, giá vàng có tiềm năng dao động quanh mức 1200 USD/ounce.

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý