Giá vàng hôm nay 25/6: Giá vàng SJC dưới mốc 34,45 triệu đồng/lượng

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay 25/6: Giá vàng SJC dưới mốc 34,45 triệu đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 25/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 120.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch sáng qua 25/6.

25/06/2015 10:34 AM
736

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,36 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,38- 34,42 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,38 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,42 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 100.000 đồng/lượng tại TP HCM và 30.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới hôm nay đã giảm giá trong phiên thứ tư liên tiếp và rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hai tuần qua vào phiên giao dịch hôm thứ Tư này do đồng USD đã thu hẹp thua lỗ trước đó so với đồng euro và các thương nhân đang chờ đợi tin tức về các cuộc đàm phán của Hy Lạp với các chủ nợ quốc tế của mình để tránh một cuộc vỡ nợ.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 25/6, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch sáng qua 25/6.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% niêm yết 1.174,20 USD/oz, trong khi giá vàng giao tháng 8 giảm 3,70 USD và chốt phiên tại 1.172,90 USD/oz.

Quý kim vàng đã giảm xuống do đồng đô la Mỹ tăng trưởng mạnh và triển vọng đạt được thỏa thuận về vấn đề của HyLạp có vẻ lạc quan hơn đã khiến giới đầu tư quay lại các tài sản mà được coi là có tính nguy hiểm cao hơn, chẳng hạn như chứng khoán.

Vàng đã nhích lên cao hơn vào đầu phiên trong khi cả thị trường chứng khoán và đồng USD giảm xuống, nhưng sau đó kim loại màu vàng đã không thể duy trì đà tăng của mình do các tài sản đã phục hồi từ mức thấp. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 08/6 tại 1.171,03 USD/oz.

“Vàng tiếp tục vật lộn với rất nhiều cơn gió ngược,” giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank – Ole Hansen cho biết. “Nhưng chúng tôi đã vẫn cố gắng để tìm ra một số hỗ trợ với mức 1.170 USD. Chúng tôi có thể mong đợi tính chất ràng buộc sẽ tiếp tục vào lúc này.”

“Các kim loại công nghiệp và bạch kim cóvẻ là đangt rên đà phục hồi và có thể sẽ gián tiếp cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường vàng,” ông nói thêm.

Thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng USD giảm khi các đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong các tài sản ít rủi ro hơn nếu như khả năng vỡ nợ của Hy Lạp lớn hơn một chút.

Ngày 30/6 là hạn cuối cùng cho Hy Lạp phải trả 1,6 tỷ Euro (tương đương 1,8 tỷ USD) cho quỹ tiền tệ quốc tế, nếu không quốc gia này sẽ phải đối mặt với cuộc vỡ nợ lớn.

Bên cạnh đó, dự đoán Fed sẽ tăng lãi lần đầu tiên trong gần một thập kỷ đã tạo áp lực lên giá vàng trong năm nay. Lãi suất tăng cao hơn sẽ khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không có lãi suất, và đồng thời sẽ có lợi cho đồng USD.

“Dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục tốt dần lên, đó là yếu tố thúc đẩy vàng rớt giá”, ông Mike Dragosits, chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities tại Toronto cho biết.

Nhu cầu vật chất trong khu vực tiêu thụ vàng hàng đầu châu Á đã chậm lại do những lo ngại về tình hình gió mùa đã đè nặng lên nhu cầu tại Ấn Độ và thị trường chứng khoán tốt hơn đã thu hút người mua ở Trung Quốc.

Trong khu vực chính thức, các dữ liệu mới nhất từ ​​Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho thấy, Nga và Kazakhstan đã một lần nữa tăng cổ phần vàng của mình vào tháng Năm.

Đối với thị trường kim loại khác, giá bạc tăng 0.8% niêm yết tại 15,89 USD/oz. Giá bạch kim tăng 0,4% đóng cửa tại 1.069,50 USD/oz, trong khi giá palladium giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 693,25 USD/oz.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý