Giá vàng hôm nay 2/5: Giá vàng SJC ổn định ở mức cao

daikieu daikieu @daikieu

Giá vàng hôm nay 2/5: Giá vàng SJC ổn định ở mức cao

Giá vàng hôm nay 2/5, lúc 8h30, giá vàng SJC được niêm yết giữ nguyên giá vàng của phiên cuối tuần qua.

02/05/2016 02:48 PM
34

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 2/5, lúc 8h30', giá vàng SJC được niêm yết giữ nguyên giá vàng của phiên sáng qua.

Cụ thể, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội giá vàng SJC mua vào được niêm yết 33,70 triệu đồng/lượng, giá bán lẻ vàng SJC ở mức 34,10 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên sáng qua.

Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,95 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 400.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch ở mức 830.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục tăng, nối tiếp những phiên tăng đều trong tuần qua. Đây được cho là kết quả của việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố không tăng lãi suất, khiến tờ tiền này trở nên suy yếu.

Giá vàng hôm nay 2/5: Giá vàng SJC ổn định ở mức cao - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 2/5, lúc 8h30', giá vàng SJC được niêm yết giữ nguyên giá vàng của phiên sáng qua. (Ảnh minh họa).

Ngay từ đầu tuần trước, giá vàng đã bắt đầu xu hướng đi lên, song giá kim loại quý này vẫn chỉ biến động trong biên độ hẹp tại thời điểm Fed bắt đầu cuộc họp chính sách tháng Tư.

Tới phiên 27/4, đà tăng phần nào bị hạn chế khi Uỷ ban hoạch định chính sách của Fed (FOMC) nhận định, thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục được cải thiện, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế, và khẳng định sẽ theo dõi sát sao "đường đi" của lạm phát trong thời gian tới.

Giới chuyên gia nhận định, việc FOMC vẫn để ngỏ khả năng sẽ điều chỉnh nâng lãi suất vào thời điểm tháng Sáu/tháng Bảy tới là nguyên nhân khiến giá vàng đã không thể tăng mạnh trong phiên này, mặc dù trước đó được hỗ trợ bởi những thông tin không mấy tích cực về lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Theo kết quả khảo sát của Kitconews, đa số người tiêu dùng cho rằng giá vàng vẫn tiếp tục tăng trong tuần tới. Trong số 827 người tham gia khảo sát thì có đến 604 người chiếm 73% tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ có 130 người tương đương 16% cho rằng giá vàng giảm, còn 93 người (11%) nhận xét giá vàng sẽ đi ngang.

Nhận định về giá vàng tuần tới giới chuyên gia có cái nhìn lạc quan hơn tuần trước khá nhiều. Theo đó, có đến 71% nhìn nhận giá vàng sẽ tiếp tục tăng; 29% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm và không có một ý kiến nào cho rằng giá vàng sẽ giữ nguyên.

Theo chuyên gia cao cấp của tại CMC Markets, Colin Ciesznski, cơ sở để giá vàng có thể tăng là đồng đô la vẫn trong trạng thái suy yếu trong giỏ tiền tệ. Còn Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN nhận xét mục tiêu trong tuần tới của giá vàng chính là mốc 1,330 USD/ounce. Tuy nhiên ông vẫn khuyên các nhà đầu tư nên cân nhắc một cách thận trọng khi giá vàng đạt đến ngưỡng này bởi đó có thể chỉ là bước tăng trong ngắn hạn.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý