Giá vàng hôm nay 26/4: Giá vàng SJC đứng im, vàng thế giới giảm mạnh

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay 26/4: Giá vàng SJC đứng im, vàng thế giới giảm mạnh

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (26/4), giá vàng SJC trong nước giữ nguyên mức giá của chốt phiên ngày hôm qua 25/4.

26/04/2015 05:02 PM
810

Cụ thể, theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua - bán vàng tại trường Hà Nội ở mức 35,00 -35,04 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại TP HCM do Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố theo chiều mua- bán vàng là 34,96 – 35,06 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng ở thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng, và tại TP HCM là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng vừa tiếp tục giảm mạnh do các nhà đầu tư hiện đang ồ ạt rót vốn vào cổ phiếu. Giá vàng giao tháng trên sàn Comex, New York giảm mạnh vào ngày thứ Sáu sau khi chứng khoán toàn cầu bất ngờ đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Giá vàng giao tháng trong những hợp đồng giao dịch nhiều nhất giảm 19,3 USD, tương đương 1,62%, xuống chỉ còn 1.175 USD/ ounce. Sàn chứng khoán Nasdaq đạt mức kỷ lục trong phiên giao dịch hôm thứ 6 kết hợp với tin tức hoạt động tốt của các tập đoàn châu Âu gây áp lực nặng nề lên giá kim loại quý.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay (26/4), giá vàng SJC trong nước giữ nguyên mức giá của chốt phiên ngày hôm qua 25/4.

Một báo cáo của Cục Thống kê Mỹ hôm thứ 6 cho thấy điểm yếu trong thị phần hàng hóa lâu bền. Báo cáo cho thấy số lượng các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền đã tăng thêm 4% trong tháng 3 sau khi giảm 1,4 % trong tháng 2. Đây được coi là số liệu tốt hơn một chút tốt hơn so với dự kiến, nhưng vẫn yếu hơn mức cần thiết cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để xem xét việc nâng lãi suất sớm hơn.

Các nhà phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ bắt đầu tập trung dõi theo những động thái mới nhất về thời gia tăng của lãi suất của Mỹ. Các cuộc họp của Fed trong tuần cuối cùng của tháng 4 có là khả năng sẽ đem lại một số thông tin bổ sung.

Ngoài ra, giá vàng cũng phải chịu ít áp lực hơn bởi sự suy yếu của chỉ số đồng USD- US Dollar Index. Theo đó, chỉ số này đã giảm 0,3% xuống còn 97,02. Chỉ số này được coi thước đo của đồng USD so với những đồng tiền chủ chốt khác. Giá vàng và USD thường đảo chiều nhau trên bản đồ giao dịch, nghĩa là nếu đồng USD đi lên, giá vàng sẽ giảm và ngược lại khi vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư, USD sẽ yếu đi.

Trước đó, giá vàng thế giới giao ngay phiên 24/4 đã chạm đáy một tháng khi chứng khoán toàn cầu tăng làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quý này.Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 1.177,09 USD/ounce lúc 14h34, mức giảm mạnh nhất kể từ 6/3. Giá vàng giao ngay trong tuần này giảm 2,2%, mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 7 tuần qua.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ tuyên bố của hội đồng chính sách tiền tệ của FED. Tuyên bố dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối cuộc họp diễn ra hôm thứ 4 tuần sau, đồng thời dõi theo động thái các ngân hàng trung ương nhận thức phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Tín hiệu lạc quan từ FED có thể sẽ tiếp tục khiến giá vàng chịu nhiều áp lực hơn nữa, các nhà đầu tư cho biết.

Về giá các kim loại khác, bạc giao tháng giảm 19,3 cent, tương đương 1,22 %, đóng cửa ở mức 15,636 USD/ ounce. Bạch kim giao tháng 7 đã giảm 15,3 USD, tương đương 1,35 %, đóng cửa ở mức 1.121,40 USD/ ounce.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Video: Bé trai 4 tuổi trèo lên lan can tầng 12 ngồi khóc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý