Giá vàng hôm nay (27/4): Giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay (27/4): Giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay (27/4), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC gảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán so với chốt phiên ngày 25/4.

27/04/2015 12:01 PM
832

Cụ thể, theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua - bán vàng tại trường Hà Nội ở mức 34,99 -35,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại TP HCM do Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố theo chiều mua- bán vàng là 34,95 – 35,05 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng ở thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng, và tại TP HCM là 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng vẫn giảm trong tuần này

Không thể phục hồi mạnh mẽ ở những phiên giữa tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã chốt tuần ở phiên thứ Sáu (24/4) bằng mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2015. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn.

Chốt phiên thứ Sáu (24/4), giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm xuống 1.175 USD/ounce, giảm 2,4% so với giá mở cửa hôm thứ Hai (20/4).

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay (27/4), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC gảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua-bán so với chốt phiên ngày 25/4.

Trong tuần qua, tại Wall Street và.Main Street, trong số 32 chuyên gia thị trường được khảo sát, có 20 người trả lời. Theo kết quả, 8 nhà phân tích, chiếm 40%, cho rằng giá vàng đi ngang vào tuần tới; 6 người, chiếm 30%, dự đoán giá vàng tăng và 30% còn lại nhận định giá vàng giảm. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Độc giả của Kito News Weekly Gold Survey cũng đưa ra quan điểm về xu hướng giá vàng trong tuần này. Theo kết quả khảo sát trực tuyến trên Kitco, trong số 514 người tham gia, có 263 người, chiếm 51% cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần này; 153 độc giả, tương đương 30% lại lạc quan về giá vàng và 98 người, chiếm 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Nhìn vào thị trường vàng, nhà phân tích Jessica Fung (thuộc BMO Capital Markets) cho biết, tại thời điểm này, thị trường vàng không hấp dẫn các nhà đầu tư. Cô cho biết, hầu hết các nhà đầu tư đều đừng ngoài thị trường chờ đợi những thông tin về lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Các nhà phân tích cũng tiếp tục cảnh báo, các nhà đầu tư cần để mắt tới tình hình nợ của Hy Lạp. Thời hạn tiếp theo mà các nhà kinh tế nói tới đó là ngày 11/5, khi các nước trong khối đồng tiền chung châu Âu (eurogroup) nhóm họp bàn về nợ của Hy Lạp.

Phần lớn những người tham gia khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần tới giảm, song vẫn có một số nhận định giá vàng tăng nhẹ. Peter Degraaf, nhà bình luận tại Kitco.com tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới.

Theo Degraaf, về mặt lịch sử, nhu cầu vàng thường tăng trong tháng 4 và tháng 5, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, USD suy yếu và số liệu tích cực về vị thế vàng của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Tuy vậy, đối với một số chuyên gia thị trường, việc giá vàng phớt lờ hiện tượng USD suy yếu trong tuần kết thúc vào 24/4 rõ ràng không tốt cho giá vàng tuần tới.

Ken Morrison, biên tập bản tin Morrison on the Markets, cho biết, mặc dù vẫn tăng trong tuần kết thúc vào 24/4, nhưng việc giá vàng không thể tiếp tục tăng khi USD suy yếu cho thấy mối quan hệ trái chiều USD-Vàng đang bị phá vỡ.

Hiện, thị trường đang tập trung sự chú ý về Fed. Mọi người đang chờ xem lãi suất sẽ tăng thế nào. Không ai muốn mua vàng, do vậy, giá vàng có thể giảm.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý