Giá vàng hôm nay 2/8: Giá vàng SJC dao động quanh mốc 33 triệu đồng/lượng

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay 2/8: Giá vàng SJC dao động quanh mốc 33 triệu đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 2/8, giá vàng SJC trong nước dao động quanh mốc 33,00 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng thế giới cũng được giữ ổn định.

02/08/2015 04:01 PM
220

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC tại thị trường Hà Nội và TPHCM đều ở mức mua vào 33,03 triệu đồng/lượng, và bán ra ở 33,08 triệu đồng/lượng.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 32,98 – 33,14 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty này niêm yết ở mức giá 32,98 – 33,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.095,20 USD/ounce.

Mặc dù các số liệu kinh tế vừa được công bố mới đây khá tích cực, đặc biệt là việc GDP của Mỹ trong quý II/2015 tăng trưởng 2,3%, thay vì giảm nhẹ so với quý I như các dự báo trước đó, tuy nhiên, thông tin này có lẽ chưa đủ sức thuyết phục để giúp Fed tăng lãi suất vào tháng Chín tới. Điều này cũng không hẳn đã trợ lực cho giá vàng, bởi sớm hay muộn, việc tăng lãi suất là khó tránh khỏi.

 - Ảnh 1Phóng to

 Giá vàng hôm nay 2/8, giá vàng SJC trong nước dao động quanh mốc 33,00 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng thế giới cũng được giữ ổn định.

Tháng 7 vừa qua giá vàng đã giảm trung bình 6,5% trên cơ sở giao dịch nhiều nhất, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ mức 12% từ tháng 6/2013. Giá vàng giảm trong những tuần qua khiến các nhà sản xuất kim loại quý lo ngại về lợi nhuận trong thời gian tới vì giá đang ở rất gần với chi phí sản xuất, trong khi đó các chuyên gia nhận định đà giảm của giá vàng vẫn chưa dừng lại.

Trong tuần tới, các dự báo được đưa ra cho giá vàng không được rõ ràng. Kết quả khảo sát của Kitco News Wall Street và Main Street Weekly Gold Survey cho thấy, phần lớn các nhà đầu tư cá nhân tiếp tục có cái nhìn bi quan về giá vàng, trong khi các chuyên gia thị trường giữ quan điểm trung lập, kỳ vọng vàng có thể bật tăng từ mức giá hiện tại.

Trong số 420 người tham gia vào khảo sát online của Kitco, có 285 người, chiếm 68% cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm; 108 người, chiếm 26% nhận định vàng có thể tăng, và 27 người, chiếm 6%, giữ quan điểm trung lập.

Trong số 17 chuyên gia trả lời khảo sát của Kitco, có 4 người, chiếm 24% kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới; 6 người, chiếm 35% cho rằng giá vàng sẽ còn thấp hơn nữa và 7 người, chiếm 41%, giữ quan điểm trung lập.

Các chuyên gia có quan điểm cho rằng vàng tiếp tục giảm giá đã chỉ ra sự thật rằng, vàng đang bị bán tháo quá đà và có thể tăng trở lại, tuy nhiên biên độ tăng rất giới hạn. Peter Hug, giám đốc giao dịch toàn cầu tại Kitco Metals cho biết, vàng có thể tăng thêm 20 USD/ounce trong tuần tới khi các nhà đầu tư tạm ngừng bán ra, tuy nhiên, mức tăng này là không bền vững.

Trong tuần tới, số liệu kinh tế quan trọng nhất chính là Bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 7, sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu (7/8). Các chuyên gia kỳ vọng sẽ có 224.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 7. Chỉ cần con số này trên 200.000, vàng chắc chắn chịu áp lực lớn.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý