Giá vàng hôm nay 29/11: Giá vàng SJC ở mức thấp

forlife forlife @forlife

Giá vàng hôm nay 29/11: Giá vàng SJC ở mức thấp

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 29/11, giá vàng SJC được giữ nguyên giá của phiên giao dịch sáng qua, do hôm nay là ngày cuối tuần.

29/11/2015 03:22 PM
261

Cụ thể, giá mua – bán vàng SJC ở TP HCM được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố ở mức 32,94 – 33,21 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua vàng SJC là 33,00 triệu đồng/lượng, và giá bán ra ở ngưỡng 33,18 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại Hà Nội là 180.000 đồng/lượng, còn tại TP HCM mức chênh nới rộng lên 270.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục đà giảm mạnh và gần như chạm đáy 6 năm khi thị trường vẫn giữ mức kỳ vọng cao vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách thị trường mở (FOMC) vào tháng 12 tới, kích thích nhu cầu đồng đô la vọt cao đồng thời kìm hãm giá vàng.

 - Ảnh 1Phóng to

 Giá vàng hôm nay 29/11, giá vàng SJC cuối tuần giảm mạnh, xuống dưới mức 33 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đã giảm 3,8 USD, tương đương 0,4% và xuống mức 1.070 USD/oune. Giá vàng giao ngày trên sàn Kitco thời điểm 7h sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.056,60 USD/ounce.

Đà giảm sâu liên tục của giá vàng trong thời gian này không nằm ngoài dự đoán khi gần như mọi thông tin đến thời điểm này đều cho rằng FED sẵn sàng tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 12 tới. Hiệp hội Thị trường kim loại quý London (London Bullion Market Association, LBMA) nhận định, vào thời gian, các sàn giao dịch, các nhà trung gian và cung cấp dữ liệu đặc biệt quan tâm đến những báo cáo khiến cho thị trường vàng trở nên dễ thanh khoản và minh bạch hơn.

Ông D K Joshi – Giám đốc và chuyên gia kinh tế chính của Crisil (cơ quan đánh giá tín dụng thương mại hàng đầu Ấn Độ) nhận xét: “Chúng tôi tin rằng FED sẽ tăng lãi suất lên ít nhất 25 điểm cơ bản, điều mà rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các thị trường hàng hóa nói chung, bao gồm cả vàng”. Về cơ bản, “thị trường vàng đang không ở thời kỳ đỉnh cao, tâm lý của giới đầu tư không mấy lạc quan và thậm chí thị trường lưu chuyển tiền tệ cũng không hề sáng sủa” – Joshi cho biết thêm.

Rõ ràng là, ngay tại thị trường tiêu thụ vàng số 1 thế giới như Ấn Độ, giá vàng vẫn tiếp tục chịu sức ép nặng nề từ kỳ vọng tăng lãi suất, dù trước đó giá kim loại quý này có tăng nhẹ do căng thẳng địa chính trị từ sau sự kiện máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Hiện, thị trường vàng đang ‘nín thở’ chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 4/12, cơ sở ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định tăng lãi suất trong tháng tới của FED.

Song song với đà giảm liên tục của giá vàng, trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 0,8%, giá palladium cũng mất 0,7%. Trong khi đó, giá platinum tăng 1,6% lên 582 USD/ounce sau khi vừa chạm đáy 7 năm trong phiên giao dịch trước đó.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý