Giá vàng hôm nay (30/11): Dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay (30/11): Dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm

Hầu hết những người tham gia trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho biết giá vàng sẽ giảm vào tuần tới.

30/11/2014 08:05 AM
3,851

Ngày Chủ nhật sẽ có một cuộc bỏ phiếu tại Thụy Sỹ và nhiều thương nhân đang đợi kết quả của việc buộc Ngân hàng trung ương nước này nâng tỷ lệ dự trữ vàng lên 20% tổng dự trữ ngoại hối, cho hồi hương lượng vàng gửi ở nước ngoài và dừng bán vàng. Theo dự đoán, thị trường vàng trong tuần tới sẽ có nhiều biến động.

Cuộc trưng cầu vàng của Thụy Sĩ được dự kiến sẽ thất bại và đồng USD sẽ trở nên mạnh mẽ, trong khi giá dầu thô đang trên đà giảm.

Cuộc khảo sát vàng Kitco có 36 người tham gia, gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ. Trong lần khảo sát tuần này, chỉ có 19 người đưa ra câu trả lời. Trong đó, 5 người nhận định giá vàng sẽ tăng, 11 người khác dự báo sẽ giảm và 3 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc không thay đổi.

 - Ảnh 1

Giá vàng tuần tới (1/12 đến 5/12).

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát đã dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Tuy nhiên, trong tuần này, tính đến trưa ngày thứ 6, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn giao dịch Comex đã giảm 18,60 USD. Xu hướng của giá cũng khá bằng phẳng, nguyên nhân được cho rằng do rơi vào thời điểm trước khi nghỉ cuối tuần đối với lễ tạ ơn của Mỹ.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset cho biết, chiều đi của giá vàng có khả năng sẽ tăng nhiều hơn là xuống.”

“Các yếu tố quyết định lớn nhất trong tuần tới có lẽ sẽ là vấn đề trưng cầu ý dân của Thụy Sĩ, và tất nhiên chúng ta không biết kết quả của cuộc điều tra. Nếu bỏ phiếu là dương, thì giá vàng có thể sẽ rất mạnh mẽ, trong khi đó chi cần một phiếu âm. Vì vậy, đó là một vấn đề không đối xứng trong quan điểm của tôi” - Ông giải thích về quan điểm này.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, lại cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.

Ông nói, “Như chúng ta đã thấy, giá dầu giảm mạnh sau cuộc họp của OPEC, giá vàng có thể dễ dàng bị tổn thương nếu có một phiếu không bỏ phiếu. Ngoài ra, các vụ tai nạn dầu thô cũng đã tạo áp lực lạm phát thấp hơn trong tương lai gần, làm giảm nhu cầu đối với vàng ngày càng mạnh. Tôi nghĩ rằng ECB (Ngân hàng Trung ương châu Âu) là sẽ làm gì trong cuộc họp tuần tới và bàn vấn đề kế hoạch của nền sản xuất của niên vụ năm 2015. Tuy nhiên, vàng có thể kiểm tra lại mức đáy thấp nhất vào hồi tháng 11 ở mức 1.130 – 1.150 USD/lb.”

Peter Hug, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals cho biết: “Tôi tin rằng thị trường sẽ giảm trong tuần tới và xu hướng của đồng USD (đô la Mỹ) đang dần tăng lên.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (29/11), giá vàng SJC trong nước được điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng và tại TP HCM là 120.000 đồng/lượng.

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý