Giá vàng hôm nay 5/4: Giá vàng SJC tăng đột phá phiên cuối tuần

ban ban @ban

Giá vàng hôm nay 5/4: Giá vàng SJC tăng đột phá phiên cuối tuần

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 5/4, cuối tuần này giá vàng SJC tăng trở lại 35,31 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng lên 1.202 USD/oz.

06/04/2015 07:38 AM
1,048

Vàng ổn định sau khi dữ liệu việc làm Mỹ thấp hơn nhiều so với dự kiến

Giá vàng đã ổn định trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, sau khi số liệu cho thấy doanh nghiệp Mỹ thêm ít công việc nhất trong hơn một năm qua vào tháng 3 đã thúc đẩy kỳ vọng rằng việc tăng lãi suất có thể được trì hoãn.

Vàng giao ngay đã tăng 0,7% niêm yết tại 1.210,20 USD/oz, sau khi giảm nhẹ 0,2% vào hôm thứ Năm. Giá vàng giao tháng 6 không đổi ở mức 1.200,90 USD/oz.

Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tăng 126,000 việc trong tháng trước, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 12/2013, theo Bộ Lao động cho biết vào hôm thứ Sáu, kết thúc chuỗi 12 tháng liên tiếp con số này luôn tăng trên mốc 200.000.

“Các nhà đầu tư đang quay trở lại vào kỳ vọng tăng lãi suất,” Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại Ava Thương mại, cho biết. “Điều này có thể được xem như một tin tốt cho vàng nhưng cũng là tin xấu cho đồng bạc xanh.”

Dữ liệu việc làm đã dẫn đến suy đoán rằng Fed có thể trì hoãn tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ quá, vốn đã được dự kiến ​​vào cuối năm nay.

 - Ảnh 1

Cuối tuần này giá vàng SJC tăng trở lại 35,31 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng lên 1.202 USD/oz.

Giá vàng tăng đột phá phiên cuối tuần

Cuối tuần này giá vàng SJC tăng trở lại 35,31 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng lên 1.202 USD/oz.

Một khoảng giảm mạnh vào giữa tuần khiến giá vàng SJC trở về mức 35,17 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá thấp nhất tuần qua đối với giá vàng trong nước sau khi khởi điểm ở mức 35,33 triệu đồng/lượng phiên giao dịch đầu tuần.

Chốt phiên cuối tuần trước (28/3) giá vàng SJC đứng ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (giá mua vào) và 35,33 triệu đồng/lượng (giá bán ra). Sau giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng giảm mạnh qua các phiên tiếp sau đó.

Sau khi giảm chạm mức thấp nhất 35,17 triệu đồng/lượng ở phiên giữa tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng tăng tr�� lại. Có hai thời điểm giá vàng tăng vọt trong khoảng 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng lên mức 35,30 triệu đồng/lượng. Đây vẫn chưa phải là mức giá cao nhất trong tuần giao dịch vàng SJC vừa qua.

Đến cuối phiên giao dịch ngày cuối tuần ngày 4/4 giá vàng SJC đứng ở mức 35,31 triệu đồng/lượng, trước đó, giá vàng có lúc tăng lên 35,32 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng. So sánh thời điểm giá vàng giảm thấp nhất và lên cao nhất, biên độ dao động của giá vàng SJC tuần này lên tới 150.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua – bán vàng trong tuần cũng có sự thay đổi nhẹ. Mức chênh lệch được thu hẹp về 80.000 đồng/lượng tại thị trường TP HCM theo niêm yếu của Công ty VBĐQ Sài Gòn và 40.000 đồng/lượng là mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Công ty DOJI.

Video: Quản lý tài chính cá nhân- Làm cách nào để quản lý tài chính giống người giàu?

Số liệu việc làm Mỹ sẽ điều chỉnh giá vàng tuần tới

Trong bài viết đăng tải trên Kitco News, tác giả Neils Christensen cho rằng số liệu việc làm mới công bố của Mỹ ​​sẽ là một trong những nhân tố quan trọng điều chỉnh thị trường vàng trong tuần tới.

Các chuyên gia kinh tế phân tích, thị trường vàng gần như bị ám ảnh bởi các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng khi các chỉ số về lãi suất vẫn tăng cao trong tương lai gần.

Cục Thống kê Lao động cho biết trong tháng 3 thị trường Mỹ có thêm 126.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu đạt ra là 246.000. Số việc làm của tháng hai cũng ở mức khá thấp – khoảng 69.000. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp vẫn chưa được cải thiện rõ rệt, xoay quanh mức 5,5%.
Chuyên gia phân tích Gwen Preston của Resource Maven bày tỏ lo ngại về sự u ám của thị trường lao động, và cho rằng dữ liệu tiêu cực về thị trường này đã làm giá vàng sụt giảm.

Tuần vừa qua, giá vàng giao dịch ở mức 1.200,90 USD/ounce, sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần đã giảm xuống 268.000, gần như mức thấp nhất trong 15 năm trở lại đây.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex dự báo sẽ giảm nhẹ sau hai tuần tăng liên tiếp. Giá bạc trên Comex thậm chí còn tệ hơn so với vàng, xuống còn 16.570 USD sau khi chạm mức cao 17.075 USD vào những ngày trước đó.

Tuy nhiên, những tín hiệu không vui trên thị trường lao động theo báo cáo của Cục Thống kê lao động phi nông nghiệp chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường cuối tuần này do các tiệm vàng đều đóng cửa để kỷ niệm Good Friday (ngày Thứ 6 Tuần thánh hay Thứ 6 Tốt lành), mà chủ yếu sẽ tác động tới giá vàng tuần tới.

Bart Melek, trưởng bộ phận hàng hóa chiến lược tại TD Securities cho biết, các nhà kinh doanh vàng thận trọng hơn sau khi nắm bắt được các dữ liệu không mấy khả quan về việc làm.

Các nhà phân tích từ HSBC cũng cho rằng, do các dữ liệu này, vàng khó có thể đạt được một cú hích, trong khi đó, các nhà phân tích từ Commerzbank vẫn hy vọng vàng sẽ tăng thêm trong ngắn hạn.

Với dữ liệu kinh tế ảm đạm, chuyên gia Melek cho rằng các thị trường sẽ bắt đầu định giá phù hợp với chính sách tiền tệ thắt chặt hơn từ ngân hàng trung ương Mỹ. Trong ngắn hạn, vàng khó có thể đấu vượt xa mốc 1.200 USD/ounce như mức trung bình trong vòng hơn 3 tháng qua.

Cùng với các dữ liệu vĩ mô, các chuyên gia coi thị trường chứng khoán và tỷ giá USD là yếu tố then chốt nhằm xác định hướng đi của thị trường vàng trên thế giới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý