Giá vàng hôm nay 7/6: Giá vàng SJC quanh mốc 34,80 triệu đồng/lượng

ban ban @ban

Giá vàng hôm nay 7/6: Giá vàng SJC quanh mốc 34,80 triệu đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng hôm nay 7/6. mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC duy trì ở mức 34.80 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng thế giới duy trì ở mức thấp.

07/06/2015 10:35 PM
820

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,75 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,81 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,76- 34,80 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,77 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,80 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp và dự đoán tuần tới giá vàng chưa thể phục hồi khi dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh lên và nhu cầu kim loại của Trung Quốc và Ấn Độ suy yếu. Tuy nhiên, việc giá vàng xuống thấp có thể thu hút người tiêu dùng châu Á đầu tư vào thị trường vàng và có thể nâng giá vàng cao hơn vào cuối tuần. Ngoài ra, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Hy Lạp thoát khỏi khu vực đồng euro cũng có thể trợ giá cho vàng.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 7/6. mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC duy trì ở mức 34.80 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng thế giới duy trì ở mức thấp.

Ngoài động thái của Hy Lạp, sự biến động của đồng đô la Mỹ cũng tác động mạnh lên giá vàng. Đồng bạc xanh đã đạt mức cao nhất trong 13 năm so với đồng Yên Nhật và tăng mạnh so với đồng euro hôm 5/6 sau khi công bố báo cáo việc làm Mỹ tăng mạnh trong tháng 5.

Đồng thời, giá vàng cũng có thể cũng cố trong thời gian diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (FED) dự kiến tổ chức ngày 16 và 17/6. FED dự kiến sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 này, đây là một dấu hiệu tiêu cực đối với kim loại quý.

Giá vàng hôm qua đã giảm sâu và ghi nhận mức thấp nhất trong gần 3 tháng, trong khi giá vàng hàng tuần giảm lần thứ 3 liên tiếp sau khi công bố báo cáo việc làm và biên chế phi nông nghiệp tháng 5. Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,6%, tương đương 7,1 USD và chỉ còn 1.168,10 USD/ounce. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 18/3. Giá vàng tuần qua đã giảm khoảng 1,8%.

Bộ Thương Mại Mỹ cho biết, nước này đã có thêm 280.000 việc làm mới trong tháng 5, đánh dấu bước nhảy lớn nhất kể từ cuối năm 2014 và cũng cao hơn mức dự đoán là 210.000 việc làm theo khảo sát của MarketWatch. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng nhẹ từ 5,4% lên 5,5%.

Thời gian này, các nhà đầu tư cũng đang tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ đưa ra hôm thứ 6. Theo ông Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AVATRADE, số lượng biên chế phi nông nghiệp có thể đạt được như mong muốn. Tuy nhiên, biến chuyển tích cực nhất phải đề cập đến việc tăng lương, một yếu tố quan trọng dẫn tới việc tăng lãi suất của FED trong năm nay. Đồng thời, điều này cũng củng cố sức mạnh đồng đô la so với rổ tiền tệ, trong đó có đồng euro.

Việc tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ được coi là yếu tố tác động tiêu cực đến giá vàng và điều này có thể giải quyết khi chính sách tiền tệ thắt chặt và lãi suất trái phiếu tăng.

Sự không chắc chắn về món nợ của Hy Lạp cũng là một yếu tố tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng. Hôm thứ 5, Hy Lạp cho biết sẽ không tham gia gói thanh toán hàng tuần trong tháng 6 cho Quỹ Tiền tệ Quốc Tế mà chỉ thanh toán một khoản duy nhất vào cuối tháng. Động thái này được xem là “thêm dầu vào lửa” cho cuộc khủng hoảng nợ nước này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý