Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng kỳ vọng tiếp tục tăng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng kỳ vọng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 7/2, giá vàng trong nước kết thúc năm với những phiên tăng giá ấn tượng.

07/02/2016 01:48 PM
9

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 7/2, giá vàng trong nước kết thúc năm với những phiên tăng giá ấn tượng. Trên thị trường thế giới, phần lớn các nhà phân tích thị trường cũng kỳ vọng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới...

Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,08 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 33,15 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 33,35 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 200.000 đồng/lượng; tại TP HCM ở mức 300.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, một số hoạt động chốt lời vào ngày 5/2 không hề làm giảm đi triển vọng tích cực trong ngắn hạn của kim loại màu vàng do hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường kỳ vọng quý kim vàng sẽ tiếp tục tăng giá, theo cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News giữa Phố Wall và Main Street.

Mặc dù giá vàng có giai đoạn giảm xuống vào hôm Thứ sáu, nhưng giá vàng kỳ hạn đang chuẩn bị kết thúc tuần thứ ba liên tiếp trên lãnh thổ tích cực, với mức tăng hơn 3% và ở gần mức cao ba tháng.

Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng kỳ vọng tiếp tục tăng trong tuần tới - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng hôm nay 7/2, giá vàng trong nước kết thúc năm với những phiên tăng giá ấn tượng. Trên thị trường thế giới, phần lớn các nhà phân tích thị trường cũng kỳ vọng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới...

Đây cũng là tuần thứ 3 liên tiếp, các nhà đầu tư bán lẻ duy trì tâm lý tích cực, với hơn 80% các nhà đầu tư lạc quan về vàng. Trong tuần này có 1.417 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco, mức cao kỷ lục. Trong số đó, có 1.213 người tham gia, chiếm 86%, cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; cùng lúc đó có 134 người, tương đương 9%, cho rằng vàng giảm; và 70 người, hoặc 5%, có quan điểm trung tính. Trong hai cuộc khảo sát trước đó, có 81% cho biết rất lạc quan về quý kim vàng.

Các chuyên gia thị trường cũng giữ tâm lý tích cực đối với thị trường vàng, mặc dù không quá cao như các nhà đầu tư bán lẻ. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 18 người trả lời, trong đó 11 người hay 61%, cho biết họ hy vọng thấy giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Trong khi đó, 39% chuyên gia, cho biết họ thấy giá vàng giảm xuống thấp hơn, không có ai có quan điểm trung lập. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Theo các nhà phân tích, vàng được hưởng lợi rất nhiều từ các dòng chảy an toàn, do quan ngại nền kinh tế Mỹ và toàn cầu sẽ kìm kẹp thị trường. Tăng trưởng toàn cầu yếu hơn dự kiến đẩy Fed trở lại trên băng ghế dự bị và không nâng lãi suất ở tất cả trong năm 2016. Ngày càng có nhiều kỳ vọng Fed không tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn, hỗ trợ vàng.

Trong email gửi Kitco News, Bill C. từ Pearland, Texas, nói rằng ông thấy vàng là nơi trú ẩn an toàn cuối cùng. “Vàng trong quan điểm của tôi là một trong số ít mặt hàng trên thế giới xứng đáng với trọng lượng của nó. Hầu hết các đồng tiền trên thế giới không xứng với loại giấy mà chúng được in, bao gồm đồng bạc xanh,” ông nói.

Trong khi vàng hưởng lợi trong bối cảnh bất ổn về tăng trưởng kinh tế, hầu hết các nhà phân tích đều lạc quan về vàng vì những cải thiện về mặt kỹ thuật. vào hôm thứ tư, lần đầu tiên kể từ tháng 10, giá vàng di chuyển trên đường trung bình trong 200 ngày qua và vào hôm thứ Sáu vàng đã được đẩy lên mức 1.164 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 28/10.

“Những “con bò” đang có các đà kỹ thuật hỗ trợ họ và chỉ số đồng bạc xanh giảm xuống,” Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco.com cho biết.

Nó cũng là thú vị để lưu ý rằng trong khi các nhà phân tích chủ yếu là lạc quan về vàng, tình cảm của họ là không phải không có một số đặt phòng.

“Tôi rất thích động thái dịch chuyển của quý kim vàng vào thời điểm này và động thái tăng lên mức 1.135 USD vào hôm thứ tư là động thái tốt mới nhất từ các nhà đầu tư tăng giá. Chắc chắn đà tăng có thể kết thúc trong tiêu cực nhanh chóng, nhưng bây giờ tôi đang ủng hộ các “con bò đực”,” Clive Lambert, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Futurestechs nói.

Một số nhà phân tích cho biết rằng họ nhìn thấy vàng trong tuần tới sẽ dao động quanh ngưỡng 1.180 USD hoặc thậm chí 1.175 USD.

Biện luận cho trường phái giá giảm, hầu hết các nhà phân tích nói rằng họ mong đợi có sự điều chỉnh giảm đối với vàng trong tuần tới, và sau tuần tới họ lỳ vọng giá vàng sẽ lại được đẩy lên cao hơn.

Ken Morrison, biên tập viên của Morrison trên the Markkets, nói rằng ông ta có thể thấy giá vàng quay trở lại khoảng 1.130 USD/oz. Ông lưu ý rằng vàng thậm chí có thể rơi xuống ngưỡng 1.100 USD hoặc thậm chí 1.080 USD/oz và vẫn duy trì xu hướng tăng hiện tại của nó.

“Tôi hy vọng vàng sẽ được điều chỉnh giảm hợp lý trong tuần tới trước khi đồng đô la ổn định trở lại,” ông nói.

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý