Giá vàng hôm nay (8/1): Giá vàng SJC giảm nhẹ

usd usd @usd

Giá vàng hôm nay (8/1): Giá vàng SJC giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay giảm lần đầu tiên sau đợt tăng mạnh hồi đầu tuần do FED chính thức quyết định tăng lãi suất đồng đôla.

08/01/2015 11:01 AM
2,002

Sau đợt tăng liên tục trong những ngày đầu tuần, giá vàng hôm nay 8/1 bắt đầu giảm nhẹ. Nguyên nhân do, sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định chính thức tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla lần đầu tiên kể từ năm 2006. Quyết định này thúc đẩy đồng đôla tăng mạnh và làm giảm nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Bên cạnh đó, nhiều yếu tố khác tiếp tục chi phối giá vàng như: Vụ xả súng tại Paris trước mắt ít tác động đến giá vàng nhưng nó là một lời nhắc nhở về tình hình địa chính trị có thể nhanh chóng thay đổi và tác động đến tình hình thị trường. Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng, các loại tiền tệ ở châu Âu cũng suy giảm so với đồng USD.

Clip xem thêm: Bắt trọn nhóm trộm gần 6kg vàng ở Bình Phước

Theo tin tức mới nhất trong biên bản của cuộc họp diễn ra hồi tháng 12 của ngân hàng trung ương phát hành ngày hôm nay tại Washington: “Hầu hết những người tham gia cuộc họp đều cho rằng những tài liệu tham khảo đều nêu rõ, Ủy ban Cục Dự trữ Liên bang không thể bắt đầu quá trình bình thường hóa, ít nhất là trong hai cuộc họp tiếp theo.”

Sự tuột dốc thảm hại của giá dầu cùng với sự hồi phục của đồng đôla so với các đồng tiền chính khác trong 6 tháng qua đã khiến vàng bị giảm sức hấp dẫn. Giá dầu thô giảm xuống mức 46,83 USD/thùng cũng là yếu tố có tác động nhất định đến thị trường, nhất là khi còn có dự báo rằng giá dầu có thể về 30 USD/thùng.

Trong năm 2014, giá vàng cũng liên tục giảm mạnh sau lần giảm đầu tiên vào năm 1998, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ dần đi vào ổn định cùng những lợi nhuận thu được với triển vọng lãi suất cơ bản đồng đôla sẽ tăng cao khi trong điều kiện lạm phát không diễn ra.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Giám đốc chiến lược đầu tư của quỹ Pension Partners LLC tại New York, ông Michael Gayed cho biết: “Điều đáng ngạc nhiên là Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ có thể bình thường hóa lãi suất cơ bản của đồng đôla mặc dù chịu áp lực của bối cảnh lạm phát không diễn ra trong thời gian ngắn hạn. Theo đó, lãi suất đồng đôla tăng cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường vàng, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này”.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại phiên châu Á đang là 1.214 USD/oz, ngang giá chốt phiên đêm qua. Trước đó, chốt phiên đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 6 USD/oz so với phiên chiều tại châu ��u, về 1.214 USD/oz.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên 16,65 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,3% lên 1.227 USD/ounce, trong khi giá palladium giảm 1,4% xuống 795,02, USD/ounce.

Trong nước, bắt đầu phiên giao dịch hôm nay (8/1), giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán tại TP HCM là 35,19-35,29 triệu đồng/lượng, tại TP Hà Nội là 35,19-35,31 triệu đồng/lượng.

Mức giá khởi điểm phiên hôm nay ngang giá chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán tiếp tục duy trì ở mức 100.000 đồng/lượng…

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý