Giá vàng hôm nay (9/1): Vàng SJC tiếp tục trượt giá

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng hôm nay (9/1): Vàng SJC tiếp tục trượt giá

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do chịu tác động của việc tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dự trữ Liên bang, đồng thời giá cổ phiếu và giá các kim loại quý cũng đồng loạt giảm.

09/01/2015 10:31 AM
4,779

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) chốt tại 1208,50 USD/ounce.

Thông tin trên VietQ, một báo cáo của Marketwatch cho biết, giá các kim loại quý thời gian ngắn trước đã tăng, tuy nhiên đến ngày hôm qua cũng suy yếu hơn mong đợi. Các dữ liệu kinh tế yếu kém có thể dẫn tới sự gia tăng nhu cầu thị trường vàng, tuy vậy giá vàng vẫn trượt giá vào cuối buổi chiều thứ Tư (7/1).

Marketwatch cung cấp thêm, giá vàng đã tăng 3 ngày liên tiếp, từ ngày 5/1 nhưng cuối cùng vẫn trượt giá. Nguyên nhân là do sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định chính thức tăng lãi suất cơ bản của đồng đô la lần đầu tiên kể từ năm 2006 của. Quyết định này thúc đẩy đồng đôla tăng mạnh và làm giảm nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

 - Ảnh 1

Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm và chốt tại 1208,50 USD/ounce. Ảnh minh họa

Có thể thấy, sự tuột dốc thảm hại của giá dầu cùng với sự hồi phục của đồng đôla so với các đồng tiền chính khác trong 6 tháng qua đã ảnh hưởng đến nhu cầu về vàng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

“Đồng euro đi xuống và chứng khoán mạnh lên đã gây áp lực lên thị trường. Việc này đã xóa tan nhu cầu trú ẩn vài ngày trước. Nhà đầu tư đang kiếm lời sau đà tăng mạnh đầu tuần”, James Steel - chiến lược gia kim loại quý tại HSBC cho biết.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng gần 2%. Trong khi đó, giá vàng năm 2014 giảm 1,5%.

Trong năm 2014, giá vàng hàng năm liên tục giảm mạnh sau lần giảm đầu tiên vào năm 1998. Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ dần đi vào ổn định cùng những lợi nhuận thu được với triển vọng lãi suất cơ bản, đồng đôla sẽ tăng cao khi trong điều kiện lạm phát không diễn ra.

Hôm qua, giá đồng đô la đã đạt mức cao nhất trong 9 năm trở lại đây, Cục dự trữ liên bang cũng khẳng định niềm tin vào giá đồng đô la và bày tỏ hy vọng về gói kích cầu mới ở Châu Âu trong thời gian tới.

Đặc biệt, giá các kim loại quý cũng đồng loạt giảm. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex cũng giảm 0,6%, tương đương 16,544 USD/ounce. Theo đó, giá bạc tăng 6,7% so với 3 phiên giao dịch trước đó. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York giảm dưới 0,1%, đạt ngưỡng 1220,90 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 giảm 1% và đạt ngưỡng 792,45 USD/ounce, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 16 tháng 12 năm ngoái.

Đôla mạnh lên, chứng khoán tăng điểm đã khiến giá vàng thế giới chốt phiên hôm qua còn 1.209 USD một ounce.

Trong nước, mở cửa giao dịch sáng 9/1, giá vàng SJC trong nước giữ ổn định chưa có thay đổi so với chốt phiên ngày 8/1.

Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua – bán vàng đang ở mức 35,12 – 35,22 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,15 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,19 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội và TP HCM vẫn không thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội chênh lệch 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 100.000 đồng/lượng.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý