'Giá vàng ít có khả năng xuống thấp hơn 1100USD/ounce'

forlife forlife @forlife

'Giá vàng ít có khả năng xuống thấp hơn 1100USD/ounce'

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ ít khả năng xuống thấp hơn 1100 – 1200 USD/ounce trong dài hạn.

13/11/2013 08:58 AM
2,420

Trong bài phỏng vấn bình luận về giá vàng, chuyên giá kinh tế về hàng hóa của Economist Intelligence Unit nhận định việc giảm giá của vàng trong năm nay là một tín hiệu tích cực đối với kinh tế thế giới nói chung, cũng như đưa ra nhận định về việc vàng sẽ còn tiếp tục giảm giá với biên độ nhỏ hơn trong năm tới.

 

Tuy nhiên, vẫn còn những yếu tố rủi ro nhất định có tác động nâng giá vàng lên. Đáng kể nhất là sự bất ổn tại khu vực châu Âu đến từ căng thẳng bởi khác biệt chính sách tài chính của các nước và sức ép tài khóa nợ công lại tăng dần trở lại. Ngoài ra, yếu tố nhu cầu vật chất để sản xuất trang sức vẫn sẽ không giảm, kéo theo việc mua vào vàng khi giá xuống thấp, giúp cho giá vàng sẽ không bị giảm giá sâu.

Ở chiều ngược lại, xáo động liên quan việc bỏ phiếu nâng trần nợ công và nguy cơ vỡ nợ của chính phủ Mỹ không kéo theo dao động lớn trong giá vàng cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư về tăng trưởng kinh tế thế giới khá vững vàng.

Thông tin cũng cho hay, giá thành sản xuất vàng hiện tại đang ở mức 1000 – 1100 USD/ounce, do vậy giá vàng sẽ ít khả năng xuống thấp hơn 1100 – 1200 USD/ounce trong dài hạn.

Tuấn Khanh 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý