Giá vàng 'nhảy' 700.000 đồng trong buổi sáng

nganha nganha @nganha

Giá vàng 'nhảy' 700.000 đồng trong buổi sáng

Mức niêm yết tại các đơn vị kinh doanh vào hơn 11h trưa là 37,9538,45 triệu đồng/lượng cao hơn 700.000 đồng so với đầu ngày và tăng 1,31,6 triệu đồng so với hôm 3/7.

07/07/2013 01:03 PM
3,940

 

Vàng miếng sáng nay không ngừng tăng mạnh. Chỉ trong vòng buổi sáng, mỗi lượng đã bứt thêm 700.000 đồng/lượng. Còn so với đầu ngày hôm qua, giá đã “nhảy” tổng cộng 1,6 triệu đồng chiều thu mua và hơn 1,3 triệu đồng chiều bán ra, tham chiếu với mức giá niêm yết lúc 11h15 trưa nay là 37,95-38,45 triệu đồng/lượng.

Giao dịch tại nhiều điểm kinh doanh ở Hà Nội sôi động trở lại trong sáng nay, khi lượng khách đến cửa hàng đông hơn so với sự ảm đạm của ngày 3/7 lúc giá giảm mạnh. Một số cửa hàng vẫn phải viết giấy hẹn. Đại diện kinh doanh công ty Phú Quý cho biết sáng nay, người đến mua vẫn đông, cửa hàng phải hẹn khách 1-2 ngày sau mới trả vàng.

Tăng theo đà thế giới, song mức và tốc độ của giá trong nước đều nhanh và mạnh. Do đó, giới chuyên gia khuyên người dân, nhà đầu tư cần bình tĩnh trước diễn biến phức tạp của thị trường vì tâm lý mua vào ồ ạt có thể đẩy giá tiếp tục tăng lên.

Trước đó, giá đầu ngày được các đơn vị kinh doanh niêm yết 37,6 triệu đồng thu mua và 38,1 triệu đồng bán ra. So với đầu ngày hôm qua, mỗi lượng tăng thêm 1,3 triệu đồng chiều thu gom và 1 triệu đồng chiều bán ra. Diễn biến này trái ngược với trước đó, khi giá mua liên tục được các điểm kinh doanh neo thấp, còn bán ra cao, mức giảm giá bán ra cũng dè dặt hơn so với chiều mua vào.

Lực mua thị trường trong nước đã giảm song giá vàng vẫn tăng mạnh sau một đêm, tiến sát 38 triệu đồng/lượng. Ảnh: Lan Anh.

Sau 2 ngày neo mua bán tại 800.000 đồng đến cả triệu đồng mỗi lượng, sáng nay, giá bán ra chỉ còn cao hơn mua vảo nửa triệu đồng. Lực cầu của thị trường người dân, nhà đầu tư nhỏ yếu đi được cho là một trong những nguyên nhân khiến chênh lệch này thu hẹp. Trong khi đó, động thái tăng giá mạnh lên tới cả triệu đồng mỗi lượng được lý giải do giá thế giới lên cao. Yếu tố hỗ trợ giá quốc tế là những lo lắng về bất ổn chính trị tại Ai Cập và khủng hoảng tại Bồ Đào Nha, Hy Lạp của các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch vẫn đang diễn ra, vàng quốc tế được niêm yết bán ra ở vùng 1.253 USD/ounce, tăng nhẹ so với chốt phiên trước đó. Giá vàng quốc tế cũng đang “nín thở” chờ thông tin vê chính sách của FED do chính chủ tịch Ben Bernanke sẽ phát biểu trong ngày 10/7 sắp tới. Trước đó, hồi tháng 5, tuyên bố của ông Bernanke về khả năng giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ và tiến tới ngừng hẳn trong năm 2014 cũng khiến làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán, trái phiếu, hàng hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý