’Giá vàng sẽ tiếp tục giảm sau 30/6’

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

’Giá vàng sẽ tiếp tục giảm sau 30/6’

(Đời sống) Ông Nguyễn Đình Trúc nhận định, thời gian tới giá vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm, đồng thời tiến hơn với giá thế giới nhờ vàng thế giới giảm và những biện pháp của Ngân hàng Nhà nước.

27/06/2013 05:06 PM
2,597

Các chuyên gia dự đoán, giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm trong những ngày tới.

Các chuyên gia dự đoán, giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm trong những ngày tới.

Ngoài ra, cũng có tác động từ hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, do Trung Quốc tăng tỷ giá, còn Ấn Độ tăng thuế làm giảm nhu cầu mua.

Ông Trúc cũng dự đoán, trong vài ngày tới giá vàng thế giới vẫn có thể giảm tiếp, khi nào giảm chạm đáy thì mới có cơ hội phục hồi lại được. Hiện tại đáy được thiết lập là 1.220 USD/ounce, nhưng vẫn có thể giảm sâu hơn chạm đáy mới về mức 1.120 USD/ounce.

Về giá vàng trong nước, những ngày qua nhờ tác động của giá thế giới cũng liên tục giảm. Tuy nhiên, theo ông Trúc, mức giảm đó vẫn còn ít và vẫn có thể giảm thêm.

“Cách đây khoảng 10 hôm, giá vàng thế giới là 1.740 USD/ounce, bây giờ chỉ còn 1.220 USD/ounce, giảm tới gần 530 USD/ounce, nếu tính theo tỷ giá USD hiện nay là giảm tới trên 7,5 triệu đồng/lượng, nhưng trong nước mới chỉ giảm vài triệu thì chưa là gì”, ông Trúc phân tích.

Cũng theo vị này, nếu như trước đây, khi Ngân hàng Nhà nước chưa tham gia thị trường vàng, thì khi giá vàng thế giới giảm hơn 7 triệu thì trong nước cũng phải giảm 7 triệu. Nhưng vì bây giờ thị trường vàng không liên thông, nên dù giá vàng thế giới giảm hơn 7 triệu đồng, nhưng trong nước chỉ giảm 2, 3 triệu.

Đặc biệt, chỉ còn 3 ngày là tới mốc 30/6 - thời hạn cuối cùng để các ngân hàng thương mại tất toán trạng thái huy động vàng. Ông Trúc đang kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

“Nhờ tác động của vàng thế giới giảm và biện pháp của Ngân hàng nhà nước sẽ kéo giá vàng trong nước giảm, và tiến sát vàng thế giới, nhưng bao nhiêu thì cũng chưa thể nói được”, ông Trúc nói.

Về khả năng dừng đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước sau mốc 30/6, khi các ngân hàng đã gom đủ vàng để tất toán, ông Trúc dự đoán, việc đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước sẽ vẫn có thể tiếp tục, nhưng mức độ sẽ giảm đi.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch tại New York ngày 26/6, giá vàng giao ngay tụt 52,4 USD/oz, tương đương mức giảm 4,1%, so với phiên liền trước, còn 1.226,2 USD/oz.

Trong nước, giá vàng được các đơn vị rao bán lúc 11h trưa 27/6 phổ biến từ 36,3 – 36,5 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra từ 36,8 – 37 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, tới 14h, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết 36 - 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), thấp hơn 500 nghìn đồng mua vào và 400 nghìn đồng bán ra so với buổi sáng. Tổng cộng từ sáng tới giờ, giá vàng của công ty này giảm 1,15 triệu đồng mua vào và 900 nghìn đồng bán ra.

Tại tập đoàn DOJI trong khi đó mua vàng ở mức 36,2 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,7 triệu đồng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu là 36,31 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước giảm nhanh hơn thế giới giúp co hẹp khoảng cách với vàng thế giới về còn 5,2 triệu đồng/lượng. Sáng nay khoảng cách là 5,5 triệu đồng và chiều hôm qua ở mức 6 triệu đồng/lượng.

  • Lê Việt
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý