'Giá vàng sẽ tiếp tục giảm'

forlife forlife @forlife

'Giá vàng sẽ tiếp tục giảm'

Thị trường vàng trong nước sáng nay lặng sóng, giá không thay đổi nhiều so với hôm qua. Trong khi đó HSBC dự báo giá thế giới có thể về mốc 1.300 USD.

07/11/2013 12:15 PM
4,870

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 36,65 - 36,69 triệu đồng. Giá không thay đổi nhiều so với mở cửa và đóng cửa hôm qua.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có giá bán cao hơn 10.000 đồng so với DOJI, chiều thu mua thấp hơn với mức tương tự. Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý, chiều bán ở 36,7 triệu đồng, và giá mua từ khách 36,66 triệu đồng.

Tuần này, thị trường trong nước liên tục chứng kiến việc giá bán được đưa về sát chiều mua. Chênh lệch hiện chỉ còn 40.000 đồng. Đây là dấu hiệu cho thấy giới kinh doanh ��ang "khát" khách đến giao dịch. Trước đó, chênh lệch cao ngất hưởng hàng trăm nghìn đồng khiến người dân ngại mua vàng. 

Riêng trên thị trường vàng trang sức, vàng nhẫn vẫn đang bán chạy hơn cả. Khi giá vàng miếng SJC xuống 36,7 triệu đồng, các mặt hàng trang sức, vàng nhẫn trên thị trường chỉ có giá 33,6 đến 34,3 triệu đồng. Với một số bộ phận khách hàng, họ không quan tâm đến thương hiệu, hoặc vàng nhẫn hay vàng miếng khi mua tích trữ.

Mặt hàng vàng trang sức đang bán chạy hơn vàng miếng để phục vụ cho nhu cầu mùa cưới cuối năm. Ảnh: Anh Quân

Còn trên thị trường vàng thế giới, giá lại vừa có phiên phục hồi bất thành. Theo đó, sau khi mở cửa ở 1.311 USD, biểu đồ có lúc leo thang mạnh lên 1.322 USD. Tuy nhiên, giá đi xuống sau đó, còn 1.316 USD trong sáng nay.

Nguyên nhân của đà tăng chớp nhoáng hôm qua là đồng đôla Mỹ giảm điểm so với euro. Theo đó, thông tin tốt hơn dự kiến của các chỉ số kinh tế Đức khiến nhà đầu tư đồng euro lạc quan hơn trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào hôm nay.

Lượng giao dịch trên thế giới tiếp tục yếu. Sự thiếu vắng các tay chơi lớn là một trong những nguyên nhân khiến đà phục hồi hôm qua không kéo dài. Thay vào đó, giới đầu tư tỏ ra quan tâm hơn đến thị trường chứng khoán trong bối cảnh vàng ảm đạm. Hôm qua, chỉ số S&P 500 tăng 0,3% điểm.

Hiện giới đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10, sẽ được phát đi vào thứ sáu. Nếu báo cáo này cho kết quả tốt, giá vàng có thể chịu áp lực vì nhà đầu tư lo sợ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rút sớm gói nới lỏng tiền tệ.

"Chúng tôi cho rằng các thông tin kinh tế sẽ tiếp tục có ảnh hưởng đến giá vàng trong ngắn hạn. Với những thông tin kinh tế tích cực gần đây, giá vàng có thể thử nghiệm mốc 1.300 USD trước khi có báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới", báo cáo của ngân hàng HSBC nói.

Theo Thanh Bình (VnExpress)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý