Giá vàng SJC chiều nay 27/7 giảm thêm 30.000 đồng/lượng

baybykiu baybykiu @baybykiu

Giá vàng SJC chiều nay 27/7 giảm thêm 30.000 đồng/lượng

(ĐSPL) Giá vàng SJC chiều nay 27/7 tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều muabán so với mở cửa phiên giao dịch buổi sáng.

28/07/2015 07:58 AM
507

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn, niêm yết giá mua - bán vàng đang ở mức 32,97– 33,10 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 33,01 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 33,08 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại TP.HCM là 130.000 đồng/lượng và Hà Nội là 70.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng Comex giao tháng 8 đã “bốc hơi” 3% trong phiên cuối tuần, hiện đứng ở ngưỡng 1.100 USD/ounce, theo Kitco News.

Giới đầu tư đang “ngóng” diễn biến của tỷ giá USD đang có xu hướng tăng lên khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ sớm tăng lãi xuất. Điều nàu là tín hiệu không mấy tích cực cho mặt hàng kim loại quý sau khi ghi nhận mức thấp ky lục của 5 năm trong tuần vừa qua.

Trên thị trường tiền tệ, thị trường tỷ giá USD/VND tiếp tục ổn định so với tuần trước.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD mua vào/ bán ra đa số được giữ cố định so với cuối tuần trước. Trong khi đó trên thị trường USD tự do Hà Nội, giá USD bán ra tăng nhẹ.

Vietcombank, BIDV và Vietinbank tiếp tục niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức 21.780 – 21.840 đồng/USD mua vào – bán ra.Không đổi so với cuối tuần trước, đây cũng là mức giá USD được 3 ngân hàng này giữ ổn định trong nhiều ngày gần đây.

Hai ngân hàng Eximbank và ACB đồng niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.760 – 21.840 đồng/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước và thấp hơn nhóm ngân hàng lớn ở trên 20 đồng chiều mua vào.

Ngân hàng Techcombank tiếp tục niêm yết giao dịch USD/VND ở mức 21.770 đồng/USD mua vào và 21.850 đồng/USD bán ra, tăng 15 đồng chiều mua vào và 5 đồng chiều bán ra so so với cuối tuần trước.

Ngân hàng HSBC niêm yết tỷ giá USD/VND tại 21.760- 21.860 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng Đông Á niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào – bán ra tại ngưỡng 21.775- 21.840 đồng/USD.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 23/07/2015 như sau: 1 USD = 21.673 đồng Việt Nam.

9h00, trên thị trường USD tự do Hà Nội, tỷ giá USD tiếp tục ổn định tại mức giá mua vào là 21.880- 21.890 đồng/USD, bán ra ở mức 21.910- 21.920 đồng/USD, tăng nhẹ chiều bán ra so với cuối tuần trước.

 - Ảnh 1Phóng to

Giá vàng SJC chiều nay 27/7 tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua-bán so với mở cửa phiên giao dịch buổi sáng.

“Rủi ro tiềm ẩn đối với tỷ giá là không hề nhỏ”

Dự báo thị trường ngoại hối những tháng còn lại của năm 2015, Trung tâm nghiên cứu cho hay: Mặc dù NHNN đã đưa ra những thông điệp mạnh mẽ vào cuối tháng 5 khẳng định việc thực hiện cam kết điều chỉnh không quá 2% đối với tỷ giá cũng như sẵn sàng can thiệp để giữ ổn định thị trường, không thể phủ nhận các rủi ro tiềm ẩn đối với tỷ giá là không hề nhỏ.

“Diễn biến thị trường ngoại hối bên cạnh yếu tố về mặt cung - cầu truyền thống sẽ phụ thuộc chặt chẽ vào thái độ và cách thức điều hành thị trường ngoại hối của NHNN. Thị trường ngoại hối dự báo sẽ khá ổn định trong quý III, trước khi có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn trong quý cuối năm. Tỷ giá nhìn chung sẽ duy trì ở mức cao, diễn biến giằng co theo xu hướng tăng, dao động phổ biến trong khoảng 21.800 VND - 21.890 VND/1 USD”, BIDV dự báo.

Theo nghiên cứu, hai yếu tố được xác định là quan trọng nhất sẽ hỗ trợ cho sự ổn định căn bản của thị trường là: Vai trò điều hành tích cực của NHN và Cán cân thanh toán tổng thể duy trì thặng dư;

Về vai trò điều hành của NHNN: NHNN đã liên tiếp phát đi thông điệp về chủ trương giữ ổn định thị trường ngoại hối trong 6 tháng cuối năm 2015 theo đúng biên độ đã cam kết. Mặc dù đây là một nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, quyết tâm và sự nhất quán trong chính sách điều hành của NHNN sẽ là một điểm cộng lớn, giúp nâng cao niềm tin của thị trường.

Đồng thời, dự trữ ngoại hối quốc gia đã được cải thiện khá mạnh mẽ trong những năm vừa qua là một bệ đỡ hỗ trợ NHNN trong nhiệm vụ khó khăn này.

Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu BIDV, NHNN hoàn toàn có thể bán ra đến 5-6 tỷ USD, tương đương với mức thâm hụt cán cân thương mại trong kịch bản xấu. Vì vậy, nếu thị trường không xuất hiện đồng thời các cú sốc lớn (được đề cập ở phần rủi ro phía dưới) thì nhiều khả năng NHNN sẽ hoàn thành mục tiêu điều hành tỷ giá trong năm nay.

Về cán cân thanh toán tổng thể, cán cân thanh toán tổng thể dự báo có thể tiếp tục thặng dư thêm khoảng 3 tỷ USD trong 6 tháng cuối năm 2015.

Tuy nhiên, với điều kiện của thị trường trong năm nay, các yếu tố rủi ro tiềm ẩn, tạo áp lực đối với thị trường ngoại hối là rất lớn. Trong đó, cán cân thương mại vẫn có thể chuyển biến theo chiều hướng xấu với 2 kịch bản: Đà phục hồi của kinh tế thế giới yếu đi do những biến động của khu vực châu Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN,…) cũng như khu vực châu Âu (vấn đề Hy Lạp) khiến cho xuất khẩu của Việt Nam không đạt được kỳ vọng; Kinh tế trong nước tăng trưởng nhanh khiến nhu cầu nhập khẩu gia tăng đột biến. Theo đó, thâm hụt cán cân thương mại có thể nới rộng lên khoảng 1 tỷ USD/tháng.

Thêm một yếu tố đặc biệt cần quan tâm là thời điểm Fed điều chỉnh tăng lãi suất cơ bản. Với những tuyên bố gần đây, khả năng khá cao là Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiến hành tăng lãi suất ngay trong năm 2015. Khi đó, mặt bằng lãi suất USD trên thị trường quốc tế tăng lên và xu hướng tăng của đồng USD sẽ tiếp diễn, qua đó tạo sức ép gián tiếp lên thị trường ngoại hối trong nước.

Đặc biệt, theo cảnh báo của nhóm nghiên cứu: “Tâm lý thị trường nhìn chung duy trì sự thận trọng khiến tình trạng găm giữ ngoại tệ có thể tiếp tục diễn ra, đồng thời trạng thái ngoại tệ của hệ thống ngân hàng cũng có thể biến động mạnh, tác động tiêu cực đến diễn biến tỷ giá”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý