Giá vàng thế giới được dự đoán tăng trong tuần tới

thienlong thienlong @thienlong

Giá vàng thế giới được dự đoán tăng trong tuần tới

(ĐSPL)  Giá vàng trong tuần tới được dự đoán sẽ tăng, ngưỡng cao có thể đạt 1.230 USD/oz.

02/03/2015 10:34 AM
691

 - Ảnh 1


Trên trang Kitco News dẫn nhiều nhận định của các chuyên gia dự giá vàng có thể sẽ tăng lên mức 1.230 USD/oz trong tuần tới, khi mà chốt tuần vừa qua vàng đã neo được ở giá 1.213 USD/oz, tăng 9,60 USD hay 0,8% trong tuần.

Cụ thể, ông Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết các số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ bắt đầu năm mới cho thấy có sự tiến triển chậm chạp hơn so với dự kiến. Các dữ liệu về kinh tế tiếp tục gây thất vọng và điều đó sẽ thay đổi kỳ vọng khi Fed sẽ có thể tăng lãi suất.

Theo ông Bart Melek tuần tới, giá vàng có thể giữ được ở ngưỡng 1.192 USD/oz. Dựa vào các yếu tố kỹ thuật, Melek cho rằng, giá vàng có thể giữ được trong khoảng 1.216 – 1.230 USD/oz.

Nhà phân tích cao cấp tại CMC Markets, Colin Cieszynski nhận định lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ông cho rằng căng thẳng địa chính trị được nới lỏng ở châu Âu, và thị trường sẽ tập trung trở lại vào việc các Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) với chiến lược nới lỏng định lượng. Vì ECB cho biết họ sẽ khởi động chương trình mua trái phiếu trong tháng ba.

George Gero, phó chủ tịch và là chiến lược gia về kim loại quý tại RBC Capital Markets Global Futures, cho biết ông vẫn tin giá vàng sẽ tăng trong tuần tới vì vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất.

Trước đó vào ngày 28/2, giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Kitco cũng tăng nhẹ ở mức 1.213,48 USD/ounce, tương đương 31,28 triệu đồng/lượng.

PV (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý