Giá vàng trong nước lại ngược chiều với thế giới

mesu mesu @mesu

Giá vàng trong nước lại ngược chiều với thế giới

24/10/2012 10:17 AM
676

Giá vàng trong nước lại ngược chiều với thế giới
Thông tin phát hiện hơn 300 lượng vàng nhái SJC khiến người dân đổ xô mang vàng đi kiểm định (ảnh minh họa) 
 
Lúc 9h, tại TPHCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 46,13 – 46,3 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

 

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được cửa hàng Phú Quý mua vào – bán ra ở mức 46,1 – 46,3 triệu đồng/lượng, giảm tương ứng 60.000 và 50.000 đồng/lượng.

 

Tại Doji, cũng có cùng mức giá bán ra, song giá mua vào nhỉnh hơn ở mức 46,18 triệu đồng/lượng.

 

Nhìn chung so với hôm qua, giá vàng sáng nay biến động không đáng kể. Giao dịch cũng trầm lắng do các ngân hàng đã giảm dần lượng vàng mua vào. Mặt khác thông tin vàng nhái SJC khiến nhiều người dân “chùn tay” mua vào lúc này.

 

Theo đại diện của SJC miền Bắc, từ tháng 8/2012 đến nay chi nhánh SJC này đã phát hiện hơn 300 lượng vàng nhái thương hiệu SJC qua việc mua và bọc lại bao cho miếng vàng của khách. Qua kiểm định thì phần lớn vàng nhái thương hiệu đều đảm bảo chất lượng.

 

Trước thông tin phát hiện hơn 300 lượng vàng nhái SJC khiến người dân đổ xô mang vàng đi kiểm định.

 

Giá vàng trong nước giảm ngược chiều với thế giới còn do khoảng cách chênh lệch hiện đang quá cao so với giá thế giới. Hiện tại, trừ chi phí, giá vàng trong nước đang đắt hơn giá thế giới 3 triệu đồng/lượng.

 

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua sàn Kitco hiện đang tăng 4,9 USD lên mức 1712,6 USD/ounce.

 

Trước đó, tại thị trường Mỹ, giá vàng biến động theo xu hướng giảm điểm là chủ yếu, có lúc xuống sát ngưỡng 1.700 USD/ounce do những lo ngại về đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Hoạt động bán tháo diễn ra khi đồng loạt nhiều nhà đầu tư rời bỏ trạng thái mua trước đó.

 

Đóng cửa thị trường ngày 23/10, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 16,9 USD xuống mức 1.709,4 USD/ounce. Giá vàng giao ngay cũng mất 1,3% xuống 1.706,2 USD/ounce. Khối lượng giao dịch thấp, chỉ bằng 80% so với bình quân 30 ngày.

 

Giá vàng giảm mạnh trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến trong phiên họp hôm nay 24/10. Theo đó, hầu hết các nhà đầu tư đều cho rằng sẽ không đưa ra thêm các biện pháp kích thích tăng trưởng.

 

Trong khi đó, theo các chuyên gia đánh giá, gói QE3 trị giá 40 tỷ USD mỗi tháng để mua các khoản nợ thế chấp vừa qua không có nhiều tác động đến nền kinh tế. Do đó, nhiều khả năng, Fed sẽ giữ nguyên chính sách hiện nay cho đến khi cuộc bầu cử Tổng thống hoàn tất.

 

Nhật Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý