Giá vàng tuần sau, từ ngày 2/5 – 7/5 sẽ tăng hay giảm?

mesu mesu @mesu

Giá vàng tuần sau, từ ngày 2/5 – 7/5 sẽ tăng hay giảm?

Giá vàng tuần tới (từ 2/57/5) đa số các chuyên gia đều lạc quan cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần sau.

01/05/2016 02:18 PM
37

(ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (từ 2/5-7/5) đa số các chuyên gia đều lạc quan cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần sau.

Giá vàng liên tiếp đi lên trong hầu hết các phiên giao dịch trong tuần qua, chủ yếu được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la sau khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố không tăng lãi suất trong phiên họp chính sách cách đây vài ngày.

Ngay từ đầu tuần, giá vàng đã bắt đầu xu hướng đi lên, song giá kim loại quý này vẫn chỉ biến động trong biên độ hẹp tại thời điểm Fed bắt đầu cuộc họp chính sách tháng Tư.

Tới phiên 27/4, đà tăng phần nào bị hạn chế khi Uỷ ban hoạch định chính sách của Fed (FOMC) nhận định, thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục được cải thiện, bất chấp đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế, và khẳng định sẽ theo dõi sát sao "đường đi" của lạm phát trong thời gian tới.

Giới chuyên gia nhận định, việc FOMC vẫn để ngỏ khả năng sẽ điều chỉnh nâng lãi suất vào thời điểm tháng Sáu/tháng Bảy tới là nguyên nhân khiến giá vàng đã không thể tăng mạnh trong phiên này, mặc dù trước đó được hỗ trợ bởi những thông tin không mấy tích cực về lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Dù vậy, sự mất giá của đồng bạc xanh trong bối cảnh cả Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Fed đều “án binh bất động” sau các cuộc họp chính sách mới nhất khiến đồng đô la rớt giá mạnh so với đồng Yên Nhật.

Chi tiêu tiêu dùng giảm, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp và xuất khẩu đi xuống là những nguyên nhân khiến đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong quý I/2016 tăng trưởng ở mức thấp nhất trong hai năm qua, và điều này cũng là một trong nhũng nguyên nhân tạo thêm sức ép giảm cho đồng bạc xanh.

Tâm lý trên của giới đầu tư càng có thêm cơ sở khi vàng lại tiếp tục giữ vững đà tăng vào phiên giao dịch cuối tuần này (29/4), khi đồng đô la lao xuống mức thấp nhất trong 11 tháng, hỗ trợ các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này.

Giá vàng tuần sau (từ ngày 2/5 – 7/5) được dự báo thế nào? - Ảnh 1Phóng to

71% các chuyên gia được hỏi cho biết họ lạc quan về giá vàng tuần tới. (Ảnh minh họa).

Tính chung cả tuần qua, giá vàng tăng 4,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 12/2. Ngoài ra, giá các kim loại quý khác như bạc, bạch kim và palladium cũng đều ghi nhận các mức tăng trong phiên cuối tuần.

Trong số các nhà đầu tư bán lẻ, đa số đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần sau. Trong tuần này có 827 người tham gia cuộc khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco; trong đó, 604 cử tri, tương đương 73%, cho biết họ hy vọng thấy giá vàng tăng lên cao hơn vào tuần tới; đồng thời, 130 người, hay 16%, cho biết họ mong đợi giá vàng sẽ giảm xuống thấp hơn; và 93 người, chiếm 11%, có quan điểm trung lập về giá vàng. Tâm lý của các nhà đầu tư không có nhiều khác biệt lắm so với tuần trước.

Societe Generale đã nâng dự báo giá vàng năm 2014 sẽ đạt mốc $1,272/oz

Sự thay đổi lớn nhất là giữa các chuyên gia thị trường. Tuần trước có đến 44% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát mới nhất thì phần lớn các chuyên gia hy vọng giá cao hơn trong tương lai gần.

Trong số 36 chuyên gia thị trường liên lạc, có 21 người trả lời, trong đó có 15 chuyên gia, chiếm 71%, cho biết họ lạc quan về giá vàng; và 5 chuyên gia, tương đương 29%, cho biết họ đang có xu hướng giảm. Không có nhà phân tích nào có quan điểm trung lập. các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Theo ý kiến ​​của những người tham gia thị trường, nhiều người lạc quan về giá vàng do đồng đô la Mỹ được dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa khi mà Fed dự kiến ​​sẽ tiếp tục giữ lãi suất không thay đổi trong phạm vi hiện tại giữa 0,25% và 0,50%.

“Với đà suy yếu của đồng bạc xanh, chúng tôi đang nhìn thấy một số người trên băng ghế dự bị hoặc trước đó ủng hộ bán vàng đã tiến vào thị trường…,” Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết.

Colin Ciesznski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho rằng, cùng với đà lao dốc của đồng đô la Mỹ thì các đồng tiền khác sẽ tăng lên do chuyển đổi chính sách tiền tệ toàn cầu, ông cũng lưu ý rằng viễn cảnh kỹ thuật đối với vàng đã được cải thiện đáng kể.

“Đà tăng của quý kim vàng trong tuần này đã hình thành nên mô hình đầu vai, một dấu hiệu lạc quan,” ông nói.

Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN cho rằng, với sự suy yếu mới nhất của đồng USD, mức mục tiêu quan trọng tiếp theo của vàng là 1.330 USD/oz.

Mặc dù ông là lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn và dài hạn, nhưng Newsom nói thêm rằng nhà đầu tư nên thận trọng ở ngưỡng này.

“Mức bức phá trong ngày cuối cùng của tháng 4 có thể được xem là tín hiệu kỹ thuật giảm do người mua tăng lên vào cuối tháng; Tuy nhiên, không có dấu hiệu bán mới trên bảng xếp hạng hàng tuần vì vậy tôi nghĩ rằng vàng có thể dịch chuyển lên cao hơn,” ông nói.

Ngay cả các nhà phân tích có xu hướng giảm vẫn lạc quan rằng vàng sẽ tiếp tục duy trì hầu hết mức tăng gần đây của mình.

Richard Baker, biên tập viên của bản tin Eureka Miner, nói rằng ông ta có thể thấy giá giảm trở lại vào tuần tới sau đà tăng mới nhất. Nhưng ông nói thêm rằng ông thấy vàng sẽ có mức hỗ trợ ban đầu tại 1.280 USD/oz.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý