Giá vàng vẫn giảm, giá dầu tăng trở lại dù đồng USD mạnh lên

nhidong nhidong @nhidong

Giá vàng vẫn giảm, giá dầu tăng trở lại dù đồng USD mạnh lên

(Công lý) Cùng chịu tác động từ việc đồng USD phục hồi, song giá dầu châu Á đã tăng trở lại sau phiên sụt giảm ngày 26/5, trong khi giá vàng vẫn tiếp tục đà đi xuống.

09/06/2015 10:03 AM
522

Trong phiên giao dịch sáng 27/5 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng Bảy đã tăng 32 cent, đạt 58,35 USD/thùng, giá dầu Brent biển Bắc giao cùng kỳ cũng tăng 11 cent lên 63,8372 USD/thùng, sau khi đã mất lần lượt 1,69 USD và 1,80 USD trong phiên giao dịch ngày 26/5. Theo giới chuyên gia, giá dầu hiện đang chịu tác động mạnh của đồng USD tăng giá xuất phát từ dự báo Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất trong năm nay. 

Ảnh minh họa.

Ngày 26/5, đồng USD tăng giá khá mạnh, đạt đỉnh của tám năm qua với 123,3 yen/1 USD, trong khi đồng euro giảm giá xuống ngưỡng 1,0875 USD/1 euro do những lo ngại gia tăng về các cuộc đàm phán về vấn đề nợ của Hy Lạp, sau thông tin Athens gặp khó khăn trong việc trả nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khi thời hạn đang đến gần. 

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn sản xuất vượt hạn ngạch (hiện ở mức trên 31 triệu thùng/ngày), khiến thị trường trong tình trạng thừa cung, song song với nó là những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ tại châu Á sụt giảm, nhất là tại Trung Quốc. 
Cũng trong ngày 26/5, giá vàng lại giảm gần 2%, trong bối cảnh những số liệu tích cực về kinh tế Mỹ và bình luận mới đây của Chủ tịch FED về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ khiến đồng USD tiếp tục đà tăng giá. 

Chốt phiên tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 6/2015 giảm 17,10 USD xuống 1.186,90 USD/ounce, thậm chí có thời điểm giảm xuống 1.186,90 USD/ounce, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 30/4. 

Theo phân tích của trang tài chính Forex.com, dù các chỉ số chứng khoán tại Mỹ và châu Âu sụt giảm mạnh, giá vàng đã "thất bại" trong việc lấy lại đà tăng do nhu cầu đối với kim loại quý này yếu đi, thêm vào đó, việc đồng USD tăng 1,3% so với giỏ tiền tệ cũng gây sức ép lên giá vàng. 

Những số liệu tích cực gần đây về chi tiêu và đầu tư của doanh nghiệp, thị trường bất động sản, lòng tin tiêu dùng và tỷ lệ lạm phát của kinh tế Mỹ đang củng cố thêm quan điểm FED sẽ nâng lãi suất trong năm nay, rất có thể vào tháng 9/2015. Khi đó giá vàng sẽ khó có thể tăng trở lại. Thậm chí, giới chuyên gia còn cho rằng, quý III/2015 sẽ là quý tồi tệ nhất của giá vàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý