Giá vàng xuống đáy 3 tuần

nhidong nhidong @nhidong

Giá vàng xuống đáy 3 tuần

Lực bán kỹ thuật và số liệu nhà đất tại Mỹ lạc quan khiến thị trường mất tới 15 USD, xuống 1.186 USD hôm qua.

27/04/2015 04:29 PM
889

Hôm qua là phiên giảm mạnh nhất của kim loại quý từ đầu tháng 3. Giá các hợp đồng giao tháng 6 cũng mất hơn 16 USD xuống 1.187 USD một ounce.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá vẫn dao động quanh mốc này. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce đã về 1.186 USD, tương đương 30,9 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,04-35,14 triệu đồng.

Hiệp hội Bất động sản Mỹ hôm qua công bố báo cáo cho biết doanh số bán nhà nước này đã chạm đỉnh 18 tháng trong tháng 3, cho thấy nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng. Việc này càng làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất sớm. “Báo cáo này không quan trọng như số liệu việc làm hay lạm phát, nhưng nó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá cả”, Howard Wen – nhà phân tích kim loại quý tại HSBC cho biết.

Tăng lãi suất sẽ làm giảm nhu cầu các công cụ không trả lãi cố định, như vàng. Đồng đôla hôm qua đã tăng trở lại so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, nhờ số liệu bất động sản trên.

Nhà đầu tư cũng đang theo sát tình hình tại Hy Lạp. Quốc gia này đang gần cạn tiền. Họ đã cam kết với các chủ nợ rằng sẽ đưa lên bản cải tổ chi tiết để đổi lấy 7,2 tỷ euro còn lại trong gói cứu trợ. Tuy nhiên, quyết định chỉ được đưa ra vào ngày mai, khi Bộ trưởng tài chính các nước eurozone nhóm họp.

“Thị trường đang ngày càng mệt mỏi với Hy Lạp. Trong khi đó, căng thẳng tại Yemen đang có dấu hiệu hạ nhiệt”, Ole Hansen tại Saxo Bank nhận định. Đầu tuần này, Ả rập Xê út đã tuyên bố chấm dứt không kích chống lại nhóm đảo chính Houthi tại Yemen.

Trên thị trường vật chất, nước tiêu thụ lớn nhất thế giới - Ấn Độ đã tổ chức lễ hội Akshaya Tritiya. Lực mua vàng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong dịp này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý