Giải cứu bé gái 15 tuổi bị "người yêu" lừa bán qua biên giới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Giải cứu bé gái 15 tuổi bị "người yêu" lừa bán qua biên giới

Biết Gi. vừa bỏ chồng, Chịa đã chủ động làm quen rồi vờ tán tỉnh yêu đương, sau đó móc nối cùng đồng bọn lừa bán “người yêu” để lấy tiền tiêu xài.

08/05/2017 11:19 AM
104

Biết Gi. vừa bỏ chồng, Chịa đã chủ động làm quen rồi vờ tán tỉnh yêu đương, sau đó móc nối cùng đồng bọn lừa bán “người yêu” để lấy tiền tiêu xài.

Báo Công an nhân dân đưa tin, Phòng CSHS, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án bắt 3 đối tượng, giải cứu một bé gái 15 tuổi bị lừa bán.

Nạn nhân là Vừ Thị Gi., 15 tuổi, dân tộc Mông, ở bản Hua Dấu, xã Pá Lông, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Gi. bị người yêu là Giàng A Chịa cùng 2 đối tượng lừa đưa từ Sơn La qua Điện Biên, đi Lai Châu đến khu vực giáp ranh biên giới để bán.

Gi. cho biết: "Tháng 3 năm 2017, tôi có quen anh Chịa. Sau một thời gian điện thoại qua lại, tôi có nhận lời làm người yêu anh ấy. Sau đó, tôi có nhờ anh đưa sang nước Lào thăm chị lấy chồng bên ấy. Vì tôi không biết đường cũng không được học chữ nên họ đưa tôi đi đâu tôi cũng không biết. Đang trên đường đi, chúng tôi bị Công an giữ lại. Lúc ấy, tôi mới biết mình đang ở biên giới Lai Châu và sắp bị họ bán sang Trung Quốc”.

Giải cứu bé gái 15 tuổi bị "người yêu" lừa bán qua biên giới - Ảnh 1

Ba đối tượng: Giàng A Chịa, Giàng A Vư và Sùng A Mang tại cơ quan điều tra (từ trái qua phải) - Ảnh: Báo Lai Châu

Theo thông tin trên báo Lai Châu, Giàng A Chịa ở bản Từ Là, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã có vợ và 1 con. Qua giới thiệu của bạn bè, biết Gi. vừa bỏ chồng sau 3 ngày chung sống, Chịa đã chủ động làm quen rồi vờ tán tỉnh yêu đương. Sau đó móc nối cùng đồng bọn lừa bán “người yêu” để lấy tiền tiêu sài. Giàng A Vư và Sùng A Mang cùng ở bản Nậm Pồ 3, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên là đồng phạm giúp Giàng A Chịa lừa bán Vừ Thị Gi.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Sùng A Mang khai nhận: “Tháng 2/2016, em đi làm thuê ở bên Trung Quốc, em gặp một người tự giới thiệu tên là Già. Già bảo là muốn mua phụ nữ. Em hỏi Già giá bao nhiêu? Già bảo là con gái từ 16 đến 18 tuổi - giá từ 8.000 đến 9.000 Nhân dân tệ; từ 20 đến 25 tuổi thì nó giả từ 5.000 đến 6.000 tiền Trung Quốc. Tùy thuộc từng người cao hay thấp, xấu hay đẹp, khi gặp thực tế nó sẽ trả giá cụ thể hơn”.

Cũng liên quan đến hành vi mua bán người qua biên giới, trước đó, báo VOV đưa tin, hồi 12h ngày 31/12/2015, tại khu vực biên giới thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện và tạm giữ Vàng A Tỉnh (dân tộc Mông, SN 1993, trú tại bản U Pa Tết, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) cùng thiếu nữ người Mông (SN 2000 là Vàng Thị Đ, cũng trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) trong lúc 2 người đang có ý định vượt biên giới sang Trung Quốc.

Tại đồn Biên phòng, Vàng A Tỉnh khai nhận mục đích vượt biên nhằm bán Đ. cho một đối tượng nam giới người Trung Quốc mà hắn mới quen trong lần sang thăm nhà chị gái lấy chồng tại đây.

Tỉnh cho biết, nếu bán thành công Đ, hắn sẽ nhận được 5.000 NDT (khoảng 17 triệu VNĐ).

Được biết, Đ. là người yêu của Tỉnh hơn 1 năm nay. Bản thân Đ. mù chữ và không biết tiếng phổ thông. Còn Tỉnh đã có 1 vợ và 2 con tại quê nhà.

Điều 119. Tội mua bán phụ nữ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ hai  năm đến bảy  năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để đưa ra nước ngoài;

đ) Mua bán nhiều người;

e) Mua bán nhiều lần.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý