Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giải cứu chín cô gái bị bán qua Malaysia

Nạn nhân bị ép bán dâm giao tiền về cho chủ “tổ quỷ”, đến cuối tháng chỉ nhận lại được 50% số tiền đã nộp.

21/04/2015 09:34 PM
332

Ngày 20/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45B) - Bộ Công an cho biết vừa tạm giữ Ngô Quang Hải (Ngu Weng Hie, quốc tịch Malaysia) cùng Nguyễn Thị Lệ Hoa (42 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ, đồng thời giải cứu 9 phụ nữ bị lừa đưa sang Malaysia bán dâm.

Năm 2012, Hoa sang Malaysia làm tiếp viên tại nhà hàng của Hải. Trong thời gian làm việc tại đây, Hoa và ông chủ của Hải đã bàn bạc cùng Hoa đưa phụ nữ Việt qua Malaysia “làm nhân viên phục vụ nhà hàng lương cao”, thực chất là ép bán dâm.

Hải hứa sẽ trả tiền vé máy bay, chi phí làm hộ chiếu, ở khách sạn, ăn uống… Ngoài ra, nếu Hoa đưa được các cô gái dưới 30 tuổi, có ngoại hình sang Malaysia thành công, Hải sẽ thưởng thêm cho Hoa 6 triệu đồng/người.

Hải (Ngu Wang Hei) và Hoa tại cơ quan điều tra.

Hải (Ngu Wang Hei) và Hoa tại cơ quan điều tra.

Giữa tháng 8/2013, Hoa về Việt Nam dụ được hai cô gái là Vân và Mai (cùng ngụ Kiên Giang) qua Malaysia làm phụ quán ăn cho ông chủ người Trung Quốc với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng. 

Chi phí vé máy bay, hộ chiếu hết khoảng 35 triệu đồng Hoa ứng trước lo hết rồi trừ dần vào lương. Thấy công việc hấp dẫn, Mai giới thiệu ba người bạn gái khác cùng đi. Cùng thời gian này, Hoa dụ dỗ thêm Hòa để đưa sang Malaysia.

Tại Malaysia, Hải chuyển sáu cô gái do Hoa sang tay cho Tap Sim Boon (chủ quán karaoke). Sáu cô gái này bị ép phải bán dâm, nếu ai không chịu sẽ bị Hải và ông Boon cho người đánh đập, giam cầm và bỏ đói. Toàn bộ số tiền bán dâm của sáu cô gái đều bị Hải và ông chủ thu giữ. Nếu cô gái nào đòi trở về nhà thì Hải ra điều kiện yêu cầu gia đình phải chuyển tiền chuộc từ 30 triệu đến 40 triệu đồng mới thả ra.

Đến tháng 2/2014, Hoa tiếp tục bàn giao thêm ba cô gái nữa cho Hải đưa qua Malaysia. Khi ba cô gái vừa đặt chân đến xứ người, Hải giao họ cho cô vợ hờ của Hải đưa đi bán dâm và thu tiền. 

Các nạn nhân khai nhận họ không được làm những công việc như kẻ buôn người hứa hẹn mà phải đi bán dâm tại các quán bar, quán karaoke... Mỗi lần “đi khách” được trả tương đương gần 3 triệu đồng tiền Việt Nam, họ phải giao nộp lại cho chủ quán để rồi cuối tháng được nhận khoảng 50% số tiền mua bán thân xác đó.

Từ đơn kêu cứu của gia đình các nạn nhân, C45B đã lập chuyên án đấu tranh. Đầu năm 2015, C45B đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu thành công các cô gái. Đến giữa tháng 4, Hải vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) thì bị cơ quan công an bắt giữ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý