Giải cứu hàng chục khỉ bị nhốt ở khách sạn, quán karaoke

sakura1 sakura1 @sakura1

Giải cứu hàng chục khỉ bị nhốt ở khách sạn, quán karaoke

Chỉ trong một ngày Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã giải cứu thành công 13 con khỉ bị nuôi nhốt lâu năm.

25/02/2017 02:48 PM
129

Chỉ trong một ngày Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã giải cứu thành công 13 con khỉ bị nuôi nhốt lâu năm.

Theo TTXVN, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã nhận được thông báo về việc giải cứu thành công 13 con khỉ được phát hiện tại ba tỉnh Tây Ninh, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Đây đều là những con khỉ bị nuôi nhốt lâu năm.

Trường hợp đầu tiên được phát hiện tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Từ giữa năm 2013, ENV đã nhận được thông tin của một người nước ngoài về việc khách sạn này có nuôi hai con khỉ. Tới ngày 8/2, một người dân nghỉ tại khách sạn này lại phát hiện bảy con khỉ bị nuôi nhốt tại đây.

Sau khi nhận tin, ENV nhanh chóng làm việc với Phòng Cảnh sát kinh tế Ninh Thuận để tiến hành kiểm tra khách sạn này. Kết quả, cơ quan chức năng đã phát hiện chín con khỉ đuôi dài. Đến ngày 23/2, cả 9 con khỉ đã được đưa về thả tại Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Giải cứu hàng chục khỉ bị nhốt ở khách sạn, quán karaoke - Ảnh 1

Những con khỉ đã được giải cứu trước đó - Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, ENV nhận được tin từ Hạt Kiểm lâm tỉnh Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này đã thả thành công hai con khỉ đuôi lợn về Vườn Quốc gia Cát Tiên. Hai con khỉ trước đó bị nuôi làm cảnh tại một quán karaoke.

Tại Tây Ninh, một tình nguyện viên đã phát hiện con khỉ bị nhốt trong quán cà phê. Ngay lập tức các cán bộ thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Châu Thành đã tìm được tới tận nơi, đưa con khỉ này về thả tại Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát, tỉnh Tây Ninh.

Gần đây nhất một con khỉ bị xích tại một đường ray thuộc thành phố Đà Lạt cũng được giải cứu. Đến ngày 25/2, chú khỉ đuôi lợn này đã được về Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà.

Trước đó, báo Dân Trí cũng thông tin về một con khỉ quý nhất trong Sách đỏ được giải cứu tại quán cà phế.

Theo đó, cá thể khỉ được giải cứu là khỉ vàng Rhesus (Macaca mulatta) đã 5 năm tuổi với trọng lượng khoảng 5 kg. Chú khỉ đực này được nuôi nhốt như vật nuôi suốt nhiều năm tại quán cà phê nằm ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Được biết, đây là loài linh trưởng nổi tiếng nhất và được quan tâm nhất trong "Sách đỏ" của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) về các loài bị đe dọa cần được bảo vệ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý