Giải đáp thắc mắc thường gặp về bếp từ

sakura1 sakura1 @sakura1

Giải đáp thắc mắc thường gặp về bếp từ

Chuyên mục kỳ này sẽ tư vấn những thắc mắc xung quanh bếp từ một phương pháp nấu ăn hiện đại, an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí – nhưng vẫn chưa “được lòng” một số chị em phụ nữ do hiểu bởi có nhiều thắc mắc “chưa biết hỏi ai”.

27/01/2015 10:09 AM
3,187

 

 - Ảnh 1Phóng to

Chọn loại bếp từ phù hợp sẽ giúp bạn giảm thểu đáng kể thời gian và công sức khi nấu nướng.

 

1.      Hỏi:

Nhà tôi vừa chào đón một thiên thần nhỏ nên giờ nhìn đâu cũng thấy lo. Theo tôi biết thì sử dụng bếp gas có thải khí CO, CO2, không tốt cho con nít, lại tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ. Xin được tư vấn loại bếp an toàn hơn.

(Nguyễn Minh Hằng – Q.10 TP HCM)

 

 - Ảnh 2Phóng to

Bếp gas tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, lại thải khí CO, CO2, không an toàn gia đình có trẻ nhỏ vì trẻ hay táy máy trong gian bếp

 

Đáp:

Nếu an toàn là điều chị quan tâm thì bếp từ là lựa chọn phù hợp nhất. Bếp từ hoạt động dựa trên dòng điện Foucault nên không sản sinh ra khí độc hại, an toàn cho trẻ em. Và cho dù trẻ có táy máy chạm mặt bếp sau khi nấu nướng, cũng không lo bị phỏng vì bếp từ chỉ gia nhiệt những vùng tiếp xúc với nồi. Thêm vào đó, với thiết kế mỏng gọn, cha mẹ còn có thể dễ dàng di chuyển bếp tránh xa tầm với của trẻ em. 

Để yên tâm hơn, bạn nên chọn các thế hệ bếp từ mới nhất có trang bị chức năng “Khóa trẻ em”, nhằm ngăn trẻ thao tác bếp khi không có người giám sát.

2. Hỏi:

Tôi thấy bếp từ có nhiều kiểu dáng đẹp, gọn, đa năng muốn mua để thay cho bếp gas cồng kềnh ở nhà. Nhưng mấy chị cùng công ty cứ bảo là tốn điện lắm nên tôi vẫn đang đắn đo. Xin chuyên mục tư vấn thêm.

(Lê Thanh Nga – TX Cai Lậy, Bến Tre)

Đáp:

Thứ nhất, so sánh về hiệu suất sử dụng năng lượng và nhiên liệu của các loại bếp

 

 - Ảnh 3Phóng to

 

                                                                                         Nguồn: Cục Thống Kê Hoa Kỳ                                                                                                     

Do bếp từ hoạt động với nguyên lý làm nóng trực tiếp ở đáy nồi, nhờ vậy năng lượng được tận dụng tối đa. Hiệu suất khi sử dụng bếp từ là 90%, chỉ 10% năng lượng bị hao hụt vào việc làm nóng nồi, chảo, trong khi với bếp gas, chỉ số hao phí sẽ là 50%. Nhờ hiệu suất bếp từ cao nên thời gian nấu rút ngắn lại, lượng điện sử dụng nếu quy ra tiền thì tiết kiệm hơn khi sử dụng bếp gas rất nhiều.

Ngoài ra, một số loại bếp từ thế hệ mới được trang bị công nghệ nhận diện kích thước nồi thông minh bằng cuộn từ kép. Nếu vùng nóng có đường kính từ bằng đến nhỏ hơn cuộn từ trong thì bếp chỉ cho hoạt động mỗi cuộn từ trong thôi và ngược lại. Nếu vùng nóng lớn hơn đường kính vòng từ trong thì bếp mở cả 2 vòng từ cùng hoạt động. Công nghệ này giúp tăng cao hiệu suất sử dụng điện và kéo dài tuổi thọ bếp hơn. Do vậy, sử dụng bếp từ sẽ có lợi về chi phí hơn so với dùng bếp gas.

3. Hỏi:

Tôi có tham khảo nhiều nguồn thì biết bếp từ tốt, muốn mua để xài nhưng vẫn còn lo ngại về việc kén nồi của bếp từ do phải tốn thêm một khoản đầu tư không nhỏ để thay đổi xoong nồi. Xin chuyên mục cho lời khuyên.

(Võ Thị Hồng Ngân – Tân Bình, TPHCM)

Đáp:

Tất cả các bếp từ đều chỉ sử dụng được các loại nồi, xoong, chảo có từ tính. Hiểu đơn giản là đáy nồi phải hút được nam châm. Do bếp sinh nhiệt từ vòng từ trường; khi đó đáy nồi làm bằng kim loại nằm trong từ trường này sẽ nóng lên cực nhanh, có tác dụng nấu chín được thức ăn. Mặc dù việc gia nhiệt bằng từ trường mang lại các lợi ích như: an toàn, tiết kiệm điện, hiệu suất cao, người nội trợ vẫn cảm thấy e ngại nếu phải thay đổi bộ xoong nồi trong nhà. Chính vì thế, các loại xoong nồi thế hệ mới sau này đều được tích hợp tính năng hút từ để bạn có thể thoải mái sử dụng với mọi loại bếp. Hiện nay, những thương hiệu lớn như BlueStone còn hỗ trợ mua bếp từ tặng nồi hợp kim nhôm để giúp người tiêu dùng giải quyết nỗi lo kén nồi. Vì vậy, kén nồi đã không còn là nỗi lo quá lớn khi phải sử dụng bếp từ.

 

 - Ảnh 4Phóng to

Các loại xoong nồi thế hệ mới sau này đều được tích hợp tính năng hút từ, phù hợp sử dụng với mọi loại bếp.

 

Hi vọng với những thông tin trên bếp từ sẽ trở nên gần gũi hơn với nội trợ Việt. Cũng như xác định được tiêu chí đánh giá của bếp từ để có sự chọn lựa phù hợp.

 

BẾP HIỆN ĐẠI  - NHÀ THÊM VUI VỚI KHUYẾN MÃI LỚN CỦA BLUESTONE:

Từ ngày 5/12/2014 đến 8/2/2015, khi mua sản phẩm bếp từ, nồi áp suất, nồi cơm điện tử BlueStone (không áp dụng cho model PCB-5617M & ICB-6611), khách hàng sẽ được tặng ngay Hộp cơm văn phòng đa năng hoặc Nồi hợp kim nhôm Die-cast Carez (trị giá 599,000VND).

Chi tiết về chương trình khuyến mãi, truy cập www.bluestone.com.vn

 

P.V

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý