Giải mã khoa học những 'cung đường tử thần'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giải mã khoa học những 'cung đường tử thần'

Sự lặp đi, lặp lại về những cái chết bất đắc kỳ tử của nhiều người tham gia giao thông trên cùng một cung đường hay sự xui xẻo, những cái chết bất thường của nhiều đời chủ nhân ở cùng một ngôi nhà luôn đi kèm với những đồn thổi rợn người, gây hoang mang dư luận.

01/12/2014 08:31 AM
712

Trước hiện tượng trên, PV báo Người đưa tin đã đi tìm lời giải.

Liên tiếp những cái chết kỳ quái

Hiện nay, nhiều cung đường trở thành điểm đen tai nạn giao thông, dù cơ quan chức năng đã liên tục đưa ra cảnh báo, các giải pháp kỹ thuật và đặt các biển báo để cảnh báo người dân. Câu chuyện về sự lặp đi, lặp lại các vụ tai nạn gây kinh hoàng trên một cung đường ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ là một trường hợp điển hình mà PV báo Người đưa tin trực tiếp xác minh, tìm hiểu.

Theo đó, chỉ trong vòng 7 tháng mà xảy ra gần chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, những cái chết lạ lùng xảy ra gần như trùng lặp của cùng một "kịch bản". Và, điểm đen tai nạn này nhanh chóng được người dân gắn liền cho biệt danh đường "tử thần".

 - Ảnh 1

Ngôi nhà Bá Kiến vốn được xem là có "vía" sát chủ?

Trước việc xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, người dân nơi đây không thể giải thích được lý do. Tại một quán nước ven đường nơi liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, chúng tôi đã nghe người dân nơi đây kể cho nhiều câu chuyện kỳ quái về những cái chết mà họ đã chứng kiến.

Theo người dân đồn thổi thì những cái chết tại địa điểm này không đơn thuần là tai nạn giao thông bình thường. Đơn cử như trường hợp của bà T., bị tai nạn vào đúng 27 Tết năm ngoái.

Theo chị Tuyết chủ quán, "27 Tết, đư��ng vắng, chỉ một vài người đang đi về quê, bà T. đã đi sang gần hết đường nhưng không hiểu sao một chiếc xe tông thẳng vào người, khiến bà tử vong tại chỗ".

Câu chuyện càng trở nên xót xa hơn khi người dân nơi đây liệt kê các vụ tai nạn thương tâm mà với họ đến giờ đang trở thành nỗi ám ảnh. Ngày 18/8/2012 ông M. (SN 1931) điều khiển phương tiện là chiếc xe đạp và bị xe máy đi ngược chiều tông vào, ông được đưa đi bệnh viện nhưng tới ngày 29/8/2012 thì qua đời.

Ít ngày sau, tại đây lại xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, anh Trần Phú Kh. (SN 1987) đi xe đạp cũng bị ô tô cán chết. Một người dân sống bên đường kể lại, sau vụ tai nạn của anh Kh. còn rất nhiều vụ tai nạn kinh hoàng khác, xảy ra liên tiếp. Khoảng 19h ngày 29/9/2012, hai chiếc xe máy đâm vào nhau làm hai thanh niên tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, cô gái tên H., mới 22 tuổi quê tại xã Phú Lạc (huyện Cẩm Khê) trên đường về quê ăn giỗ ông, bị hai thanh niên xã Cát Trù đi xe máy đâm chết tại chỗ.

Oái oăm nhất, ngày 17/4/2013 ông Hoàng Văn C. đi xe bò cũng bị ô tô cán chết tại chỗ. Đặc biệt, có một sự trùng lặp, các vụ tai nạn nơi đây thường đi theo từng cặp. Có nghĩa cứ một nam chết thì ắt có một nữ tiếp theo, thời gian lại rất gần nhau.

Tai nạn do chủ quan, đường tối phương tiện không an toàn

Trao đổi với PV, đại diện Công an xã Cát Trù cho biết: "Theo vấn đề tâm linh thì nhiều người cho rằng, các vụ tai nạn thường đi theo một cặp đôi, nhiều nhà duy tâm và các "thầy bói" về đây cho rằng, các vụ tai nạn đều liên quan tới đền Trò và miếu thờ trên đoạn đường này, một số người dân đã thắp hương và lễ hoa quả để thờ cúng. Cách đây hai tháng, để trấn an dư luận trước những lời đồn thổi không căn cứ, địa phương nhất trí cho các cụ trong hội người cao tuổi và đặc biệt một số nhà hảo tâm huy động vốn của tất cả các dòng họ làm một lễ cầu an hàn long mạch tại cung đường này".

Việc trên quốc lộ 32C đoạn qua xã Cát Trù từ khu vực Đền Trò (di tích lịch sử được xếp hạng cấp tỉnh) tới ngôi miếu hoang (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) luôn xảy ra nhiều cái chết tức tưởi của người tham gia giao thông đã trở thành tâm điểm của những lời đồn thổi, nào là "km đường chết", "điểm đen".

Để làm rõ nguyên nhân của những vụ tai nạn, chúng tôi gặp ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Trù tìm hiểu, ông Khanh cho biết: "Gần đây trên địa bàn tình hình tai nạn giao thông cũng đã giảm hơn so với năm 2012. Tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra ở "điểm đen" nói trên. Hầu hết các vụ tai nạn do lái xe chủ quan, các đối tượng tham gia giao thông điều khiển phương tiện với tốc độ nhanh. Yếu tố mà nhiều người dân cho rằng nó thuộc về tâm linh, do đình đền không được tu sửa chu đáo, có người bảo do thi công đoạn đường đó không làm lễ là không có cơ sở".

Trinh Phúc - Văn Trương - Mai Hằng

Xem thêm video: Cận cảnh “con đường đau khổ” giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý