Giải mã Vùng 51 tuyệt mật của Mỹ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giải mã Vùng 51 tuyệt mật của Mỹ

Trên sa mạc Nevada nước Mỹ có một khu vực tuyệt mật mang tên Vùng 51. Chính ở đây, người Mỹ đã thí nghiệm những vũ khí bí mật gây ra nhiều đồn đoán cho dư luận.

03/12/2014 09:01 AM
856

Vùng 51 (Area 51 trong tiếng Mỹ) là một căn cứ không quân tuyệt mật, được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower, hoạt động lần đầu tiên vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm cho các máy bay do thám U-2 đang được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed. Cái tên vùng 51 xuất phát từ cách Không quân Mỹ gọi cơ sở này.

Vùng 51 trên bờ phía nam của hồ cạn Groom (một hồ cạn ở bang Nevada). Trong vùng 51 có một sân bay quân sự lớn với chức năng chủ yếu là nơi thử nghiệm các sản phẩm của Tập đoàn Lockheed.

 - Ảnh 1

Một hàng rào bao quanh Vùng 51.

Trong Vùng 51 có một khu vực gọi là S-4. Đây là nơi mà người ta tin rằng đã diễn ra các nghiên cứu bí mật nhất như máy bay siêu thanh, máy bay tàng hình hay vũ khí lade…

Nó cũng được cho là nơi đã diễn ra các cuộc nghiên cứu về UFO (đĩa bay hay vật thể bay của người ngoài hành tinh) trong nhiều thập kỷ. Đây là khu vực rất nhạy cảm mà chỉ có những người tuyên thệ giữ bí mật mới được phép vào.

Nhà thầu dân sự và những người làm việc tại các cơ sở nghiên cứu đến đây bằng máy bay trong mỗi buổi sáng và làm việc phía sau các cửa sổ bôi đen. Người ta nói rằng các cấu trúc của khu vực được xây dựng vào sâu trong nhiều tầng sa mạc, với một tòa nhà đi xuống khoảng bốn mươi tầng so với mặt đất.

Là một cơ sở tối mật, Vùng 51 được trang bị những hệ thống máy móc đảm bảo an ninh rất hiện đại. Toàn bộ bề mặt được bao phủ bởi các bộ cảm biến mặt đất và các thiết bị phát hiện sự xâm nhập của những thứ dù nhỏ nhất.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nhân viên tuần tra bảo vệ có vũ trang của Tổng công ty WACKENHUT, một công ty an ninh tư nhân rất uy tín. Hội đồng quản trị của Tổng công ty WACKENHUT được biết đến như là một thành viên của Cục tình báo trung ương CIA.

Ngoài việc là nơi thử nghiệm vũ khí bí mật của Mỹ, Vùng 51 còn được cho là một phần của một hiệp ước quốc tế gọi là “Hiệp ước Bầu trời Mở”. Nghĩa là nó là một cơ sở quốc tế được điều hành bởi một tập đoàn quốc phòng đa quốc gia. Tuy vậy đó cũng chỉ là một giả thiết trong vô vàn lời đồn đoán về Vùng 51.

 - Ảnh 2

Ảnh vệ tinh Vùng 51 bên hồ cạn Groom.

Cho đến nay, Vùng 51 đã bắt đầu được hé lộ. Bắt đầu có những hình ảnh chụp từ vệ tinh về vùng này được tung lên mạng. Những bức ảnh mới nhất cho người ta thấy phạm vi của nơi này liên tục được mở rộng, gia cố và thêm nhiều công trình mới từ năm 2007 đến nay. Tất nhiên người ta chỉ nhìn thấy kích thước trên ảnh vệ tinh mà không thể biết cụ thể cái gì đang diễn ra ở bên trong. Các bức ảnh vệ tinh cho thấy Vùng 51 có hai điểm mới:

Một là năm 2007, một kho chứ máy bay lớn được xây dựng gần đường băng. Hai là năm 2014, tiếp tục có một kiến trúc nhà kho cực lớn nữa xây gần xát đường băng nữa.

Theo trang web Foxtrotalpha, có hai giả thiết cho vấn đề này:

Thứ nhất, những kho chứa máy bay để cất giấu một loại vũ khí tàng hình hoặc máy bay trinh sát tốc độ siêu thanh. Một trong những thứ đó là oanh tạc cơ tàng hình B-3 và máy bay trinh sát SR-72 đều do Lockheed Martin phát triển. B-3 được cho là đời sau của chiếc B-2 (do Northrop Grumman sản xuất) còn SR-72 là hậu duệ được chờ đợi của dòng SR-71 (máy bay do thám giám sát được phát triển bởi Balckbird) từng ngang dọc bầu trời trong thập niên 1990.

Theo đó, SR-72 sử dụng một hệ thống đẩy đặc biệt, có thể giúp nó đạt được tốc độ chưa từng thấy trước nay trong một thời gian ngắn. Nếu đúng như vậy thì điều này có thể giải thích tại sao kho chứa máy bay mới nằm gần đường băng và khá xa so với phần còn lại của Vùng 51.

Thứ hai, cũng có ý kiến nói các kho chứa mới nhằm cất giấu máy bay vận tải tàng hình dùng để triển khai các lực lượng đặc biệt mà cả Lockheed Martin lẫn Northrop Grumman đều đang chạy đua phát triển, vốn đảm nhiệm được nhiều sứ mệnh khác nhau, từ tiếp liệu cho oanh tạc cơ tàng hình đến thả quân nhu cho các đặc nhiệm; vai trò quan trọng nhất là nhanh chóng đưa các đội quân biệt kích đến những điểm nóng trên thế giới và máy bay cần phải tránh khỏi sự theo dõi sát sao của hệ thống vệ tinh dày đặc trên quỹ đạo ngay từ lúc khởi hành. Cơ sở ở Vùng 51 giúp cắt ngắn thời gian di chuyển máy bay đến đường băng và giảm thiểu thời gian “lộ thiên”.

Ngoài những tài liệu của giới nghiên cứu và phân tích về vùng 51, gần đây, trong lĩnh vực pháp lý dân sự cũng đã có những dẫn chứng nhỏ đề cập đến các vấn đề xung quanh vùng 51. Trong thời gian gần đây, nước Mỹ đã xuất hiện một số vụ kiện của các công nhân được cho là đã làm việc tại đây. Một số công nhân tại các cơ sở đã đưa ra các triệu chứng lạ như làn da của họ lần lượt rực đỏ và rơi ra. Một số đã qua đời gần đây và người thân của họ đang kiện chính phủ Mỹ. Có những nhân viên khác nói rằng các cơ sở đã tham gia rất nhiều vào chôn lấp chất thải độc hại trái phép và chất cháy, dẫn đến cái chết của một sô nhân viên.

Vụ kiện và các cáo buộc khá nghiêm trọng đến nỗi Chính phủ Mỹ lo sợ bức màn bí mật về sự tồn tại của cơ sở này có thể bị vén lên và lập luận rằng bất kỳ tiết lộ nào về Area 51 có thể gây ra một "nguy cơ nghiêm trọng" cho an ninh quốc gia. Vì vậy, các vụ kiện này cũng bị che giấu và không được tiết lộ thêm các thông tin khác.

Mặc dù Chính phủ và quân đội Mỹ cố gắng che giấu, những bí mật về Vùng 51 đã dần dần bị phát hiện. Người ta đã biết về những dự án tuyệt mật ở đây đặc biệt là dự án máy bay do thám U-2 từng một thời làm nhiều người lầm tưởng là đĩa bay. Mời bạn đọc đón đọc kỳ sau: Vùng 51 và chiếc máy bay một thời bị lầm tưởng là đĩa bay.

Minh Tiến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý