Giải mã ý nghĩa những hình xăm được giới trẻ yêu thích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giải mã ý nghĩa những hình xăm được giới trẻ yêu thích

Cá chép, hoa hồng, chim đại bàng... luôn là các hình xăm phổ biến của giới trẻ. Tùy vào mong muốn hạnh phúc, thể hiện sức mạnh... mà mỗi người lại có những lựa chọn khác nhau.

26/09/2014 04:43 PM
6,468

Hoa anh đào: Mùa hoa anh đào thường không kéo dài, mà khá chóng vánh. Các cánh hoa luôn rơi xuống mặt đất một cách nhanh chóng nhưng lại gợi sự tinh tế, nhẹ nhàng. Do đó, những bạn trẻ yêu thích hình xăm này đa phần có niềm đam mê với văn hóa Nhật Bản và muốn thể hiện sự duyên dáng, song ngắn ngủi của cuộc sống.

Cá chép Koi: Mặc dù được bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng cá chép Koi lại được nuôi khá phổ biến tại Nhật Bản. Theo truyền thuyết, cá Koi có thể leo lên thác sông Hoàng Hà để hóa rồng, do đó loài cá này luôn được tượng trưng cho sự may mắn. Đồng thời, nó cũng gắn liền với sức mạnh cá nhân, sự kiên trì đối với các tình huống khó khăn và khát vọng hoàn thiện bản thân. Vì vậy, hình xăm cá chép Koi thường được nhiều người ưa thích, với mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến bên mình.

Phượng hoàng: Dù đây là một loài chim thần thoại, không có thật song từ xưa đến nay, phượng hoàng vẫn được gắn với những gì cao quý, tốt đẹp. Hình ảnh phượng hoàng bay lên từ đống tro tàn được cả thế giới coi như biểu tượng của sự phục sinh. Do đó, hình xăm dạng này thể hiện mong muốn tái sinh và sự khởi đầu mới.

Hoa sen: Hình xăm hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết. Bản thân hoa sen cũng luôn được coi là loài hoa của sự hoàn hảo. Bởi nó vẫn tỏa hương thơm và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện bùn đất, thể hiện sự đấu tranh, biết vượt qua khó khăn để tồn tại.

Hình hộp sọ: Theo như những người Mexico, hình hộp sọ thường có trong lễ kỷ niệm, lễ viếng người đã qua đời. Tuy nhiên ngày nay, đây lại là kiểu hình xăm khá phổ biến, được không ít bạn trẻ lựa chọn, làm theo hướng cách điệu. Thông thường, hình hộp sọ sẽ đại diện cho sự tái sinh, vĩnh cửu, chiến thắng và có đôi phần nổi loạn.

Bướm: Các hình xăm con bướm thường được nhìn thấy trên phụ nữ, mặc dù thực tế, ý nghĩa của nó có thể áp dụng, phù hợp với bất cứ ai. Theo đó, bướm liên quan đến sự tái sinh, tự do, mong manh hay đại diện cho vẻ đẹp.

Rồng: Có thể nói, rồng luôn được coi là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, sự cao quý, mang tính chất tâm linh. Rồng thường được dân châu Á ưu chuộng và xưa kia đại diện cho vua chúa, tầng lớp trên. Do đó, ý nghĩa phổ biến của hình xăm này bao gồm sức mạnh, thịnh vượng và giàu có.

Mỏ neo: Theo truyền thống phổ biến với các thủy thủ, những hình xăm mỏ neo luôn là mốt, xu hướng không thể thiếu. Còn đối với những người khác, nó thể hiện niềm yêu thích du lịch,khám phá hay tượng trưng cho sự ổn định, vững chắc. Cùng bởi điều đó nên các cặp đôi, vợ chồng thường xăm hình này.

Chim đại bàng: Đại bàng là một trong những hình xăm phổ biến và lâu đời nhất. Nó tượng trưng cho sức mạnh (do liên quan chặt chẽ với các vị thần Hy Lạp). Hình xăm này thường được những người làm việc trong quân đội, cảnh sát, lính cứu hỏa... ưa chuộng.

Ngôi sao: Các tín đồ xăm mình thường không thể bỏ qua hình ngôi sao năm cánh này. Nó biểu tượng cho sự tỏa sáng, nổi tiếng hay sự trở về an toàn.

Quả cherry: Chính hình dáng tròn trịa, đầy đặn, căng mọng cùng vị ngon ngọt của quả cherry (hay còn gọi là quả anh đào) đã khiến cho loại quả này được tượng trưng cho sự sinh sản, phát triển và có đôi chút tham vọng, ham muốn.

Xoáy âm dương: Âm và dương tượng trưng cho tính hai mặt của con người cũng như thể hiện sự cân bằng giữa thiện và ác. Do đó, các hình xăm dạng này thường được lựa chọn với mong muốn tin tưởng vào sự dung hòa, kết hợp của cả ánh sáng và bóng tối.

Hoa hồng: Hoa hồng là hình ảnh thu nhỏ của tình yêu và sắc đẹp. Không chỉ có thế, hoa hồng đẹp thường có gai, do đó những người ghi dấu lên cơ thể loài hoa này luôn nhằm thể hiện chân lý không có gì trên đời là hoàn hảo hay có được những thứ mình muốn chưa bao giờ là dễ dàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý