Giải Mai Vàng lần thứ 20 chính thức khởi động

biettuot biettuot @biettuot

Giải Mai Vàng lần thứ 20 chính thức khởi động

Giải Mai Vàng lần thứ 20 năm 2014 còn là dịp kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển Giải Mai Vàng. Giải thành tựu Mai Vàng 20 năm sẽ được trao cho nghệ sĩ xứng đáng. Giải riêng cho ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng.

02/10/2014 02:05 PM
1,421

Giải Mai Vàng do báo Người lao động tổ chức hàng năm là giải thưởng do bạn đọc đề cử và bầu chọn dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm được công chúng và bạn đọc Người lao động yêu thích nhất. Giải Mai Vàng lần thứ 20 năm 2014 bắt đầu diễn ra từ ngày 1/10.

 - Ảnh 1

Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đoạt Giải Mai Vàng 2013.

Giải Mai Vàng ra đời (phát huy thành quả của giải thưởng Bình chọn văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, do Báo Người Lao Động tổ chức trong các năm 1991,1992,1993,1994) đến nay đã tròn 20 năm. Đây là giải thưởng thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật do bạn đọc bình chọn lâu năm nhất tại Việt Nam. Vì vậy, Giải Mai Vàng lần thứ 20 năm 2014 còn là dịp kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển Giải Mai Vàng.

Trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 20 năm 2014 cho biết sẽ không có những hoạt động diễn ra rầm rộ trong cả nước với quy mô lớn như lần tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 15, kỷ niệm 15 năm thành lập Giải Mai Vàng. Tuy nhiên, các chương trình truyền thống của giải sẽ được đầu tư chiều sâu với tinh thần kỷ niệm đánh dấu cột mốc quan trọng này.

 - Ảnh 2

và Lê Khánh nhận giải Mai vàng 2013.

Các hoạt động ghi dấu chặng đường 20 năm sẽ diễn ra trên các phương tiện của báo trên chương trình đồng hành của kênh truyền hình Let’s Viet nhằm gợi nhớ và tri ân những đóng góp tích cực của bạn đọc, nghệ sĩ, các nhà tài trợ, các đơn vị hỗ trợ cho thành công của Giải Mai Vàng trong 20 năm qua.

Bạn đọc sẽ có dịp nhìn ngắm lại những gương mặt từng đoạt Giải Mai Vàng trong các lĩnh vực, xem lại hình ảnh các hoạt động trong các mùa giải Mai Vàng trước đây, nghe lại những ca khúc từng đoạt giải Mai Vàng và các ca khúc đã mang lại cho các ca sĩ thể hiện giải thưởng Mai Vàng…

Trong lần kỷ niệm 20 năm này sẽ có gương mặt tiêu biểu được ban tổ chức xét trao Giải thành tựu Mai Vàng 20 năm bởi số lần nhận giải nhiều nhất và liên tiếp nhất cũng như những đóng góp tích cực của họ cho các hoạt động của Giải Mai Vàng, có ảnh hưởng tích cực đến văn hóa xã hội.

 - Ảnh 3

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và trong Lễ trao giải Mai Vàng 2012.

Căn cứ tình hình hoạt động văn hóa nghệ thuật trong năm, ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 20 năm 2014 quyết định đưa vào vòng đề cử 15 hạng mục, gồm: Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất, Ca sĩ hát truyền thống cách mạng được yêu thích nhất, Nhóm hát được yêu thích nhất, Ca khúc mới (phổ biến trong năm) được yêu thích nhất, Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất, Chương trình truyền hình được yêu thích nhất, Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

 - Ảnh 4

Quang Anh bất ngờ được đặc cách nhận giải Mai Vàng 2013.

Như vậy, ngoài những hạng mục truyền thống hàng năm, năm nay, ban tổ chức quyết định tách hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất thành 2 hạng mục riêng biệt. Lý do tách riêng thành hai hạng mục được ban tổ chức giải thích là bởi năm nay, các ca khúc truyền thống cách mạng được nhiều ca sĩ thể hiện.

Tách ra thành giải thưởng riêng so với những năm trước là nhằm ghi nhận, động viên, khuyến khích ca sĩ, nhất là ca sĩ trẻ, thể hiện nhiều hơn ca khúc truyền thống cách mạng trước thềm kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4).

Hương Quỳnh

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý