Giải pháp cho hiện tượng rò tiểu khi “yêu”?

remember1 remember1 @remember1

Giải pháp cho hiện tượng rò tiểu khi “yêu”?

Tiểu tiện không tự chủ ảnh hưởng tới hơn 30 triệu phụ nữ Mỹ.

15/12/2011 08:51 AM
5,348

 
Một dạng hay gặp nhất là tiểu tiện không tự chủ do stress (SUI), thường xảy ra khi đang cười, hắt hơi, ho, khi giao hợp hoặc khi tập luyện. Theo Hội Tiết niệu Mỹ, 1/3 số phụ nữ bị SUI thường tránh quan hệ tình dục do lo ngại bị rò tiểu khi giao hợp hoặc lên đỉnh.
 
 
Nguyên nhân gây SUI? Mang thai có thể gây ra những vấn đề về kiểm soát bàng quang. Mãn kinh cũng có thể là một nguyên nhân góp phần làm suy yếu vùng chậu và ảnh hưởng tới các mô ở niệu đạo. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm phẫu thuật vùng chậu, hút thuốc lá, béo phì, sử dụng thuốc, bệnh mạn tính và caffein.
 
Có nhiều biện pháp bạn có thể áp dụng để giảm nhẹ các triệu chứng SUI. Trước tiên, bạn nên hạn chế lượng caffein. Ngoài ra, phụ nữ bị SUI nên gặp bác sĩ để đánh giá và phục hồi các cơ sàn chậu. Các bài tập củng cố cơ sàn chậu giúp duy trì khả năng kiểm soát bàng quang và chức năng tình dục. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ về các thuốc giúp giảm nhẹ các triệu chứng SUI. Nếu phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng thì bạn có thể tham khảo các liệu pháp thể chất để hỗ trợ việc phục hồi sau phẫu thuật.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý