Giải U19 ĐNA: Vé chợ đen được tuồn ra như thế nào?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Giải U19 ĐNA: Vé chợ đen được tuồn ra như thế nào?

19h15 chiều nay (11/9) sẽ diễn ra trận b��n kết Việt Nam – Myanma tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Để có được cặp vé xem trận đấu này, người hâm mộ tiếp tục phải bỏ ra một số tiền không nhỏ cho phe vé.

11/09/2014 05:35 PM
825

Sức hút của U19 Việt Nam đã tạo nên cơn sốt vé trong những ngày qua. Việc bán vé trận bán kết Việt Nam - Myanma tại cổng chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam kết thúc vào khoảng 11h trưa 11/9. Vì thế, nếu muốn vào xem Việt Nam đá trận tối nay, người hâm mộ chưa có vé bắt buộc phải tìm mua vé ngoài của phe vé.

“Dù hoạt động hết công suất nhưng cửa bán vé duy nhất của liên đoàn không đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Đây là một trong những lí do phe vé lợi dụng để trục lợi” – một nhân viên bảo vệ tên Q làm việc tại sân vận động Mỹ Đình Cho biết.

 - Ảnh 1

Giá vé các trận đấu được niêm yết tại quầy bán vé.

Được biết, phe vé chủ yếu bán vé cho những người không có điều kiện đứng xếp hàng mua vé hoặc bận công việc không mua được vé… mà vẫn muốn có một tấm vé vào xem trận bán kết giữa Việt Nam – Myanma.

Tại giải U19 ĐNA năm nay, BTC chỉ bán vé với 3 mệnh giá khá “mềm” là 100 nghìn – 70 nghìn – 40 nghìn đồng. Tuy nhiên, để có được những tấm vé giá rẻ, người hâm mộ đã phải xếp hàng từ 2-3 giờ sáng để mua.

Dù trước đó, cảnh sát đã bắt một số đối tượng bán vé chợ đen ngay trước trận đấu U19 Việt Nam – Nhật Bản nhưng có thể thấy, tình trạng phe vé vẫn diễn ra vô cùng nhộn nhịp trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam trước giờ bán kết.

 - Ảnh 2

Các phe vé luôn "lượn lờ" để tìm người có nhu cầu.

Tại thời điểm chỉ còn chưa đầy 3 tiếng nữa sẽ diễn ra trận bán kết Việt Nam – Myanma, giá vé chợ đen đã được đẩy lên rất cao, gấp cả chục lần so với giá vé niêm yết. Với vé ghế ngồi ở khán đài A, phe vé hét giá từ 1 triệu đến 2 triệu/1 cặp và quảng cáo là “chỗ đẹp không thể chê”. Vé ngồi khán đài B dao động từ 700 nghìn đến 900 nghìn. Vé thấp nhất cũng được rao bán với giá khoảng 300 nghìn/cặp.

“Giờ không còn nhiều vé đâu, tôi lấy vé ở trong giá cao nên phải bán giá cao, không mua thì không còn mà muốn mua nhiều cũng không có để bán” – một phe vé cho hay.

Anh Q cho biết thêm, sở dĩ giá vé được đẩy lên cao như vậy vì năm nay BTC quy định mỗi người khi xếp hàng chỉ được mua 1 cặp vé. Trong khi đó, trong một ngày, liên đoàn chỉ bán vé trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tiếng. Đồng nghĩa với đó là số lượng vé bán ra không đáp ứng nổi nhu cầu người hâm mộ. Bởi vậy không ít phe vé ngoài móc nối với người trong liên đoàn để mua vé và tuồn ra ngoài, bán với vé cao gấp nhiều lần. 

Cụ thể, phe vé sẽ “đặt” một số lượng vé nhất định với người ở trong liên đoàn và khi hết sẽ tiếp tục lấy ra để bán. Tất nhiên, phe vé còn thuê người, kêu gọi người nhà ra xếp hàng mua vé nhưng nếu chỉ làm thế thì cũng không thể tập hợp đủ số lượng vé lớn đáp ứng nhu cầu mua vé bên ngoài. 

Giá cả chênh nhau bao nhiêu thì chỉ họ biết với nhau, mình có hỏi cũng không thể biết, trừ khi mình làm phe vé. Nhưng chắc chắn, họ ăn chênh tương đối lớn, ít nhất là cũng phải lãi một nửa giá vé bán ra, nhất là trong những trận gay cấn có Việt Nam tham gia - anh Q chia sẻ.

Tường Vy - Trần Hoa

Xem thêm video clip : 13 năm sau sự kiện 11/9: Nước Mỹ vẫn chưa an toàn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý