Giảm 100% phí qua trạm Bến Thủy, tài xế đổ xô đi làm thẻ miễn phí

daikieu daikieu @daikieu

Giảm 100% phí qua trạm Bến Thủy, tài xế đổ xô đi làm thẻ miễn phí

Sau khi có quyết định giảm 100% giá vé dịch vụ qua trạm thu phí cầu Bến Thủy cho người dân địa phương, hàng trăm tài xế đã đến trạm thu phí Bến Thủy đăng ký làm thẻ...

12/04/2017 05:19 PM
120

Sau khi có quyết định giảm 100% giá vé dịch vụ qua trạm thu phí cầu Bến Thủy cho người dân địa phương, hàng trăm tài xế đã đến trạm thu phí Bến Thủy đăng ký làm thẻ miễn phí.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 12/4, nhiều tài xế ở thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã đổ xô đến trạm thu phí cầu Bến Thuỷ 1 để tìm hiểu thông tin và đăng ký cấp thẻ miễn phí qua khu vực này.

Từ sáng sớm, hàng trăm người chen chúc ngoài sân để chờ đến lượt vào phòng đăng ký rộng khoảng hơn 10m2.

Một nhân viên trạm thu phí cho biết, để làm thủ tục, người dân chỉ cần bản sao hộ khẩu và đăng ký xe đã công chứng, thời gian cấp thẻ khoảng 30 phút kể từ khi nhân viên nhận đủ giấy tờ cần thiết.

 Giảm 100% phí qua trạm Bến Thủy, tài xế đổ xô đi làm thẻ miễn phí - Ảnh 1

Người dân làm thủ tục đăng ký thẻ qua cầu miễn phí - Ảnh: báo VnExpress

Theo báo Tuổi Trẻ, ghi nhận tại trạm thu phí cầu Bến Thủy cho thấy, nhiều người chen chúc xếp hàng tại phòng bán vé tháng, quý tại trạm thu phí Bến Thủy để chờ làm thủ tục cấp thẻ miễn phí. Do chỉ có hai bàn làm việc nên ba cán bộ trạm thu phí Bến Thủy phải “mướt mồ hôi” để làm thủ tục.

Nhiều người cầm trên tay sổ hộ khẩu, giấy tờ xe cho biết họ rất vui mừng việc các bộ ngành, địa phương đã kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân sống hai bên cầu Bến Thủy khi “không đi mét đường BOT nào cũng phải đóng phí”.

Ông Nguyễn Kim Hoan (65 tuổi, ngụ khối 2, phường Hồng Sơn, TP Vinh) cho biết, gia đình ông có xe tải dưới 4 tấn thường xuyên sử dụng để vận tải hàng hóa từ TP Vinh qua Nghi Xuân, Hồng Lĩnh nên mỗi quý ông phải bỏ ra gần 4,5 triệu đồng để mua vé qua trạm thu phí Bến Thủy, kéo theo các chi phí vận tải, giá hàng hóa tăng theo.

“Chúng tôi không đi đường BOT của Cienco 4 đầu tư nên tôi thấy việc họ đặt trạm và thu phí của chúng tôi là không đúng. Việc Bộ GTVT họp với hai địa phương và Cienco 4 để miễn phí vé cho các phương tiện loại 1 và loại 2 là việc hợp lòng dân, tạo điều kiện cho việc giao thương kinh tế, phát triển của các địa phương”, ông Hoan bày tỏ.

 Giảm 100% phí qua trạm Bến Thủy, tài xế đổ xô đi làm thẻ miễn phí - Ảnh 2

Người dân bày tỏ niềm vui mừng khi được cầm tấm thẻ trên tay - Ảnh: báo Dân Việt

Trao đổi vấn đề này, báo Dân Việt dẫn lời ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết: “Hiện chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đang làm thủ tục cấp thẻ giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo Văn bản số 3492 ngày 3/4/2017 của Bộ GTVT. Nhưng ngày hôm qua (11/4) Bộ GTVT đã quyết định giảm 100% giá vé qua cầu cho 4 huyện, thành thị. Do thông báo quá gấp, hơn nữa lượng người dân đến làm thủ tục rất đông nên chúng tôi đã xin ý kiến chỉ đạo và thống nhất vẫn tiến hành cấp thẻ giảm giá như văn bản số 3492, nhưng sẽ thay đổi mức giảm từ 50% thành 100% và có hạn chế thời gian.

Theo đó, với thẻ giảm giá 100% cấp cho người dân 4 huyện, thị ở Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được áp dụng từ ngày 24/4 tới. Mỗi thẻ có thời gian hiệu lực tối đa là 3 tháng...Sau thời gian này, chủ phương tiện thuộc diện được giảm giá dịch vụ tiếp tục đến để làm thủ tục đổi, gia hạn thẻ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý