Giảm 100% phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy cho người dân địa phương

remember1 remember1 @remember1

Giảm 100% phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy cho người dân địa phương

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thống nhất giảm 100% phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.

11/04/2017 03:20 PM
34

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thống nhất giảm 100% phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.

Theo báo Người Đưa Tin, sáng ngày 11/4, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An, đoàn công tác của bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có buổi làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy.

Sau cuộc họp kín với các đơn vị, cơ quan liên quan, bộ GTVT đã đưa ra ý kiến thống nhất là dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá vé qua cầu đã ra văn bản trước đó, mà thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy.

Cụ thể, giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Ngoài ra, các phương tiện xe buýt khi lưu thông qua trạm Bến Thủy cũng sẽ được giảm 100% giá vé. Thời gian bắt đầu áp dụng từ ngày 24/4/2017.

Giảm 100% phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy cho người dân địa phương - Ảnh 1

Miễn toàn bộ vé qua cầu cho người dân 2 bên cầu - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4.

Ngoài ra, Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá. Phía Cienco 4 xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp định kỳ 1 quý/lần tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để Cienco 4 cập nhật, thực hiện. Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Giảm 100% phí qua trạm BOT cầu Bến Thủy cho người dân địa phương - Ảnh 2

Các chủ ôtô, căng băng rôn phản đối việc thu phí không hợp lý - Ảnh: báo VnExpress

Thông tin thêm về vấn đề này, báo VnExpress cho biết, từ tháng 12/2016 đến nay, hàng chục lần tài xế tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) căng băng rôn, dàn ôtô hoặc mua vé bằng tiền lẻ gây ách tắc tại cầu Bến Thủy 1 và 2 để phản đối việc phải nộp phí dù không đi trên đường BOT.

Hay tin về chính sách mới, chị Đặng Thị Anh Phương (35 tuổi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mừng phát khóc vì "bõ công bao ngày tôi tập hợp chữ ký phản đối của từng người".

Anh Lê Xuân Hải (46 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) một trong những tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé qua cầu chia sẻ tâm trạng rất mừng vì việc đấu tranh đã có kết quả ban đầu. "Tuy vậy, kết quả này mới chỉ có bà con sống quanh cầu được hưởng lợi. Còn về lâu dài, tôi vẫn mong nhà đầu tư xem xét rời trạm BOT Bến Thủy 1 đến vị trí hợp lý hơn", anh nói.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý