Giảm án, tha tù trước thời hạn cho nhiều phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9

mesu mesu @mesu

Giảm án, tha tù trước thời hạn cho nhiều phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9

Congly.vn Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù các tỉnh Phú Yên, Tây Ninh, Lai Châu đã tổ chức giảm án, tha tù trước thời hạn cho nhiều phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tiến bộ trong các trại giam.

29/08/2014 11:36 PM
978

*Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Phú Yên cho biết, dịp này Phú Yên có 253 phạm nhân lao động, cải tạo tốt đang chấp hành án ở Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Xuân Phước được xét giảm án, tha tù trước thời hạn. Trại giam Xuân Phước có 245 phạm nhân được xét hưởng chính sách khoan hồng trên; trong đó có 21 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù, 3 phạm nhân được giảm án từ tù chung thân xuống còn 30 năm tù và 221 phạm nhân được giảm án từ 2 tháng đến 21 tháng.

*Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành phạt tù tỉnh Tây Ninh phối hợp với Ban Giám thị Trại giam Cây Cầy (Tổng cục VIII - Bộ Công an) và Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh công bố giảm án phạt tù cho 532 phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tiến bộ, trong đó 64 phạm nhân được giảm hết thời hạn, được về sum họp với gia đình ngay sau lễ công bố.

Ông Trần Văn Buộc, Giám thị Trại giam Cây Cầy cho biết, trong đợt này Trại có 496 phạm nhân được giảm án; trong đó 437 phạm nhân được giảm từ 1 đến 15 tháng, 59 phạm nhân giảm hết thời hạn. Trại Tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh có 36 phạm nhân được giảm án từ 3 đến 6 tháng, 5 phạm nhân được giảm hết thời hạn.

Các trường hợp phạm nhân hết thời hạn được về đợt này nếu không có gia đình đến đón và có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Ban giám thị các Trại giam trợ cấp tiền sinh hoạt, tàu xe, mua giày dép, quần áo… tạo điều kiện về địa phương hòa nhập với cộng đồng.

*Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành phạt tù tỉnh Lai Châu phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm án cho 13 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Đây là những phạm nhân có ý thức vươn lên, cải tạo tốt, được nhận sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trong số 13 phạm nhân được giảm án đợt này có 8 phạm nhân là đồng bào dân tộc thiểu số đã chấp hành ít nhất 1/3 thời gian chịu án. Họ phạm tội do thiếu hiểu biết pháp luật, do điều kiện kinh tế khó khăn nên bị các đối tượng lợi dụng vận chuyển ma túy. Trong thời gian chấp hành án phạt tù, Công an Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trực tiếp là các cán bộ tại Trại giam làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giúp họ ý thức được hành vi sai trái của mình.

Đại tá Bùi Gia Lượt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, với những phạm nhân chuẩn bị hết thời gian chấp hành hình phạt, việc chuẩn bị tâm lý, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng là rất quan trọng. Ban giám thị ở Trại giam luôn khuyến khích họ nhanh chóng trình diện chính quyền, làm các thủ tục cần thiết và đề nghị được giúp đỡ hòa nhập cộng đồng, nhanh chóng trở thành người có ích cho xã hội.

Việc giảm án, tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối cải và có quá trình lao động, cải tạo tốt; qua đó khuyến khích các phạm nhân đang thụ án ra sức học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để được giảm án, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý