Giảm cân siêu tốc bằng ‘ăn’ các loại hạt: Bạn đã thử chưa?

remember1 remember1 @remember1

Giảm cân siêu tốc bằng ‘ăn’ các loại hạt: Bạn đã thử chưa?

Giảm cân nhanh bằng các loại hạt không những đơn giản, dễ thực hiện mà còn rất an toàn với sức khỏe của bạn.

07/05/2015 07:34 AM
3,945

Giảm cân “cấp tốc” bằng các loại thuốc giảm cân không rõ xuất xứ, nhịn ăn, uống dấm, dùng thuốc xổ,... được quảng cáo và thông tin nhan nhản trên mạng. Nhiều người vì muốn nhanh chóng có được vóc dáng mơ ước, hay nhẹ dạ cả tin mà rước họa vì những cách thức phản khoa học trên. Thực tế có những cách giảm cân vừa hiệu quả mà lại an toàn với sức khỏe.

Thay vì mệt mỏi với chế độ giảm cân quá nghiêm ngặt khác bạn có thể giảm được lượng mỡ dư thừa trên cơ thể và lấy lại vóc dáng eo thon bằng chế độ giảm cân với các loại hạt.

Trong các loại quả hạt thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các loại thực phẩm này vẫn chưa được nhiều người dùng đánh giá cao và sử dụng thường xuyên như đồ ăn vặt hằng ngày; đặc biệt là các loại hạt thô chưa qua chế biến. Chính những loại hạt này giúp giảm cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và thậm chứ giảm nguy cơ mắc ung thư.

Sau đây là các loại hạt bạn có thể áp dụng trong chế độ giảm cân của mình.

Hạnh nhân

     - Ảnh 1

Hạt hạnh nhân có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe cao gấp 9 lần so với chất béo bão hòa nguy hiểm. Đặc biệt, hạnh nhân không có cholesterol. Không chỉ vậy, chất xơ, protein, canxi, sắt và vitamin E trong hạt hạnh nhân cũng giúp bảo vệ cơ thể, chống lại đột quỵ và ung thư.

Lạc

Loại hạt phổ biến này là sự lựa chọn hữu hiệu cho việc giữ cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, lạc cũng cung cấp nhiều protein (7g/ounce, đương đương 28,35 gam).

   - Ảnh 2

Trong một nghiên cứu tại Mỹ  được tiến hành trên 101 người có thân hình quá khổ, số người thực hiện chế độ ăn có đậu phộng thì giảm được 11kg và không tăng cân trở lại. Từ đó bạn thấy rằng nếu bạn bổ sung đậu phộng vào thực đơn những thức ăn giảm cân hiệu quả trong bữa ăn hàng ngày của bạn thì bạn sẽ không phải thất vọng vì hiệu quả mà nó mang lại.

Quả óc chó

   - Ảnh 3

Đây là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp bạn có trí nhớ tốt hơn và hơn thế nữa là có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nếu bạn sử dụng khoảng 30 hạt óc chó mỗi ngày và có chế độ ăn hợp lý, bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt trong vòng một tháng.

Các loại đậu

   - Ảnh 4

Các loại đậu: đậu đỏ, đậu đen hay một số loại đậu khác không chỉ chứa nhiều chất khoáng, các yếu tố vi lượng mà còn chứa rất nhiều chất xơ. Đặc biệt, hàm lượng protein vô cùng nhiều sẽ cho bạn cảm giác no lâu hơn khi ăn và tránh cảm giác thèm ăn khiến bạn tăng cân.

Hạt dẻ

   - Ảnh 5

Hạt dẻ rất tốt cho hệ tim mạch, không chỉ vậy còn là loại hạt giúp bạn dễ dàng giảm cân. Nếu sử dụng thường xuyên, hạt dẻ có thể giúp bạn giảm 22% nguy cơ béo phì, để bạn có được vòng eo, bụng thon gọn nhanh chóng.

Hạt cà phê

   - Ảnh 6

Mặc dù hạt cà phê hơi đắng nhưng nếu bạn kiên trì thì có thể giảm được 8kg trong vòng 22 tuần. Sở dĩ bạn có thể giảm cân nhanh như vậy là nhờ hạt cà phê có thể hạn chế việc hấp thụ chất béo và đường trong cơ thể bạn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Hạt điều

   - Ảnh 7

Trong hạt điều tuy có chứa rất nhiều chất béo, tuy nhiên, chất béo này lại rất tốt cho cơ thể bạn. Trong hạt điều cũng có nhiều năng lượng và chất xơ, bạn hãy bổ sung vào thực đơn ăn vặt của bạn hàng ngày để kiểm soát cân nặng của mình. Nếu bạn ăn hạt điều 2 lần trong 1 tuần thì sẽ ít có khả năng thừa cân và béo phì hơn so với những người không ăn.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý