Giảm cân 'thần tốc' gây hại cho làn da thế nào?

lover lover @lover

Giảm cân 'thần tốc' gây hại cho làn da thế nào?

Việc giảm cân nhanh chóng luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người. Nhưng ít người để ý đến những tác hại của việc “lột xác” này đôi với làn da con người.

02/03/2015 03:38 PM
1,251

Cơ thể con người luôn cần một thời gian cần thiết để thích nghi với sự thay đổi môi trường bên ngoài (ánh sáng, nhiệt độ…) cũng như bên trong. Nhu cầu làm đẹp nhanh cấp tốc khiến nhiều người lựa chọn những cách nhanh và sự thiếu hụt đột ngột các khoáng chất, vitamin sẽ gây ra các mối nguy hiểm cho cơ thể, đặc biệt là của mình.

Những thông tin dưới đây có thể giúp bạn suy nghĩ để chọn giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất cho mình.

1. Giảm cân quá nhanh sẽ khiến da khô ráp vì thiếu vitamin

 - Ảnh 1

Giảm cân nhanh khiến da bị khô ráp do thiếu vitamin B.

Vì mong muốn giảm cân nhanh mà nhiều người tính toán chi li lượng calo của từng loại quả một. Có quả nên ăn, quả không nên ăn do vậy đã vô tình bỏ quên những loại hoa quả cung câp nhiều vitamin tốt cho cơ thể và da, đó chính là lí do khiến da của bạn khô ráp và thiếu sức sống. Nhất là các loại vitamin B, nếu thiếu chúng da bạn sẽ tróc vảy hay sần sùi. Mỗi loại vitamin B đều có những công dụng riêng cho làn da của bạn.

Vitamin B1: có tác dụng giúp bạn gạt bỏ căng thẳng và lưu thông máu nhanh hơn.

Vitamin B2: giúp tế bào phát triển.

Vitamin B3: thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng và chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein cho làn da.

Nếu bạn thấy da bạn của bạn dễ bị tổn thương và nhạy cảm thì đấy chính là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B2 và B3.

2. Giảm cân quá nhanh khiến da chảy, nhão vì thiếu collagen

 - Ảnh 2

Giảm cân quá nhanh và nhiều khiến da không kịp đàn hồi.

Một trong những điều kiện để thực hiện chế độ ăn kiêng là phải nói “không” triệt để với những thực phẩm giàu chất béo như: da gà, đậu rán hay móng giò… Nhưng éo le thay đó lại là nguồn cung cấp collegen trực tiếp cho làn da. Hậu quả tẩy chay nó là sau khi giảm cân, làn da của bạn sẽ chảy xệ và lão hóa.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể thay thế nó bằng những thực phẩm giàu protein vì collagen được hình thành từ protein. Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm không tăng cân như: cà chua, cá hồi, cá ngừ và kết hợp với trà xanh trong thực đơn ăn kiêng của mình. Như thế bạn có thể yên tâm giảm cân mà vẫn có thể bảo vệ cho làn da của mình.

Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ý thức được việc mình cần tiến hành giảm cân sớm. Bởi khi tăng cân đến một mức độ nào đó rồi, làn da của bạn sẽ bị mất sự đàn hồi khiến chúng không thể co lại khi bạn giảm cân được nữa. Nhiều người đã phải nhờ sự can thiệp từ phẫu thuật loại bỏ da thừa do không chịu được những bất tiện và mất thẩm mỹ mà làn da bùng nhùng gây nên.

3. Da bị mụn cũng vì giảm cân quá nhanh

 - Ảnh 3

Những thực phẩm giàu acid béo Omega-3 và Omega-9.

Chất béo chính là kẻ thù của những người đang ngày ngày phải ăn kiêng cực khổ để giảm cân. Nhưng quá thiếu chất béo sẽ khiến da của bạn bị khô và tróc thành từng mảnh đồng thời giúp mụn hình thành nhanh hơn.

Các acid béo như: omega-3, omega-6 và omega-9 là những acid thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nồng độ androgen, ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông và tuyến nang lông, giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra mụn. Chế độ ăn uống của chúng ta thường có khuynh hướng giàu acid béo omega-6, tuy nhiên, quá nhiều omega-6 lại khiến bạn tăng cân nhanh, vì vậy cần tăng cường acid béo omega-3 và omega-9. Những acid này có trong các loại cá biển, dầu mè, dầu nành, dầu ô-liu, trứng, sữa... sẽ giúp làm tăng độ đàn hồi cho làn da.

Việc giảm cân sẽ trở nên tốt hơn cho sức khỏe nếu bạn có lòng kiên trì, chịu khó tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và hiệu quả trong một thời gian dài nhất định. Chắc chắn bạn sẽ có một vóc dáng cân đối, tốt. Đừng vội vàng, nóng lòng theo đuổi những cách làm giảm cân quá nhanh mà khiến mình “giết địch một ngàn, tự tổn tám trăm” bạn nhé.

Minh Minh (Tổng hợp)

Xem them Video: Kinh nghiệm giảm cân của một hot girl

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý