Giám đốc Công an Hà Nội thuyết phục kẻ không chế con tin

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giám đốc Công an Hà Nội thuyết phục kẻ không chế con tin

Sau khi kẻ không chế con tin ra yêu sách đòi các đơn vị thông tấn gỡ tin bài, đích thân Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã tới hiện trường thuyết phục đối tượng đầu hàng.

16/09/2014 04:04 PM
1,093

Khoảng 10h sáng 16/9, đối tượng khống chế con tin sau nhiều giờ cố thủ trong phòng 401 nhà E6 Thanh Xuân Bắc, Hà Nội đã ra yêu sách đòi các đơn vị thông tấn gỡ tin bài liên quan tới vụ việc. Nhiều tờ báo đã chấp nhận làm theo yêu sách của đối tượng nhằm đảm bảo an toàn cho các con tin.

clip nhân chứng kể lại vụ bắt cóc con tin.

Tới 10h30 phút, đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đến hiện trường với quần áo thường phục trực tiếp chỉ đạo vụ việc.

Ngay sau khi có mặt, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã vào nhà, đối mặt với đối tượng đang khống chế con tin và thuyết phục đối tượng đầu hàng. Ít phút sau khi nghe Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung thuyết phục, đối tượng đã ngoan ngoãn đầu hàng.

 - Ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (trên chiếc xe ô tô đen) tới hiện trường thuyết phục hung thủ.

Trao đổi với báo chí ngay sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết, sau nhiều giờ bám trụ tại phòng 401 nhà E6 Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, đến 10h45 phút sáng ngày 16/9, tên cướp trong vụ bắt cóc con tin ở Khu tập thể Thanh Xuân, Hà Nội đã thả 3 con tin và ra đầu hàng cảnh sát. Công an Hà Nội đã dẫn giải đối tượng về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố. Ba con tin gồm 2 người lớn, 1 trẻ nhỏ đã được an toàn.

Như thông tin đã phản ánh, chủ gia đình bị hại là bà Đỗ Thị Ánh Hồng, 48 tuổi. Khoảng 6h sáng nay ngày 16/9,  tên bắt cóc con tin đã đột nhập vào nhà bà Hồng khi trong nhà chỉ có 2 con gái của bà Hồng, 1 cháu học lớp 7 và 1cháu lớp 6 cùng người phụ nữ lớn tuổi, còn chồng bà Hồng đang đi công tác tại TP HCM. Sau khi đi chợ về bị tên bắt cóc làm cho bị thương, bà Hồng đã được cho ra ngoài đi cấp cứu.

 - Ảnh 2

Bên trong căn hộ có tấm nhựa màu xanh, đối tượng lạ mặt đang khống chế cháu bé.

Đến khoảng 7 giờ, tên cướp táo tợn đã thả 1 con tin là 1 trong 2 bé gái con bà Hồng. Hiện trong nhà còn người phụ nữ lớn tuổi và 1 cháu nhỏ con bà Hồng vẫn đang bị tên bắt cóc khống chế.

Đến 10 giờ sáng, lực lượng cảnh sát và cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm cách tiếp cận tên bắt cóc khống chế con tin. Hàng trăm người đã được huy động đến làm nhiệm vụ.

Trước thời điểm đối tượng được áp giải về Công an Thành phố Hà Nội, người dân trong khu nhà được đưa hết ra ngoài. Được lệnh của chỉ huy cuộc giải cứu, số cán bộ công an mặc sắc phục được rút vào trong. Để tránh xáo trộn sinh hoạt của người dân trong khu vực, lực lượng chức năng chỉ tổ chức phong tỏa một số khu vực, đoạn đường phía ngoài vẫn cho xe lưu thông nên đôi lúc đã xảy ra cảnh tắc đường cục bộ, gây khó khăn cho lực lượng điều tiết.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý