Giám đốc Sở "choảng" lái xe xin từ chức trước khi bị kỷ luật

biettuot biettuot @biettuot

Giám đốc Sở "choảng" lái xe xin từ chức trước khi bị kỷ luật

Ông Vũ Đức Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình đã viết đơn xin từ chức trước khi bị kỷ luật cảnh cáo.

17/10/2017 03:13 PM
284

Ông Vũ Đức Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình đã viết đơn xin "từ chức" trước khi bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 16/10, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và đã có kết luận cụ thể về những khuyết điểm, sai phạm đối với cá nhân ông Vũ Đức Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình.

Trong quá trình kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình phát hiện, trong thời gian từ năm 2012 đến 2016, Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình đã tiến hành bổ nhiệm 12 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo quản lý thiếu điều kiện về trình độ lý luận chính trị. Có những trường hợp được bổ nhiệm từ chuyên viên lên trường phòng. Cụ thể là trường hợp bổ nhiệm bà Trịnh Thu Hoài (SN 1974, cử nhân Ngoại ngữ hệ tại chức), bà Hoài được bổ nhiệm từ chuyên viên lên làm trưởng phòng. Thời điểm được bổ nhiệm, bà Hoài chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên theo quy định.

Giám đốc Sở "choảng" lái xe xin từ chức trước khi bị kỷ luật - Ảnh 1Phóng to

Trụ sở Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Giao Thông

UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình kết luận việc bổ nhiệm bà Hoài từ chuyên viên lên trưởng phòng là không phù hợp với vị trí công tác, gây dị nghị, bàn tán của cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, xác minh, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng làm rõ nội dung từ 2009 đến 2017 ông Vũ Đức Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với một giáo viên (đã có gia đình riêng) tại một trường tiểu học trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Những việc làm trên của ông Dũng đã vi phạm về phẩm chất, đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên gây dư luận xấu và bất bình trong quần chúng nhân dân.

Vụ việc ông Dũng đánh anh Vũ Hàm Linh lái xe của Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đã kết luận sự việc là có thật, gây bức xúc, bất bình trong quần chúng nhân dân và cán bộ đảng viên trong toàn xã hội.

Trước những sai phạm trên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lấy ý kiến thống nhất thi hành kỷ luật mức cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Vũ Đức Dũng.

Trao đổi với Pv báo Lao động, Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, những sai phạm của ông Dũng là rất nghiêm trọng, bản thân ông Dũng từng bị kỷ luật khiển trách vào năm 2010. Đặc biệt, trước khi có quyết định kỷ luật, ông Vũ Đức Dũng đã có đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ, thôi giữ chức Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, xin rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình Nhiệm kỳ 2015-2020.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý