Giám đốc Sở Tài chính 'ném' gần 3 tỷ dưới gầm giường

ban ban @ban

Giám đốc Sở Tài chính 'ném' gần 3 tỷ dưới gầm giường

Sau khi vào lục lọi nhà vị Giám đốc Sở Tài chính, nhóm trộm phát hiện kho báu gần 3 tỷ ném dưới gầm giường.

21/07/2014 04:01 PM
6,876

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử công khai vụ án trộm cắp 65 lượng vàng từng gây rúng động phố núi Pleiku. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Mạnh Quân (24 tuổi) 21 năm tù; Lê Đình Đạt (22 tuổi) 15 năm tù; Nguyễn Ngọc Thuận (22 tuổi) 12 năm tù; Nguyễn Quốc Nam (22 tuổi) 16 năm 8 tháng 20 ngày tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Lê ĐìnhTrung (25 tuổi) lãnh 7 năm tù về tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Các bị cáo đều trú tại TP. Pleiku

Riêng các bị cáo Quân, Đạt, Nam vì trước đó đã có án nhưng chưa chấp hành về các tội “trộm cắp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy” nên tòa tuyên gộp án.

Trước đó, tối 31-12-2012, Quân cùng Đạt và Nguyễn Ngọc Thuận rủ nhau tìm nhà nào sơ hở trong đêm cuối năm để trộm cắp tài sản. Khi đi đến trước một căn nhà trên đường Cao Bá Quát (của bà Trần Thị Xuân Lan và ông Đặng Xuân Thọ, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum), cả nhóm phát hiện ngôi nhà được khóa cửa ngoài. Dò la biết chủ nhà đi vắng, Quân và Đạt dùng kiềm cộng lực  cắt khóa.

 - Ảnh 1

Cơ quan công an bắt nhóm siêu trộm.

Sau khi vào nhà lục lọi tài sản, cả nhóm phát hiện một chiếc vali số để khuất dưới gầm giường. Dùng kiềm cộng lực phá chiếc vali, cả 3 hoa mắt trước số tài sản lớn: 63 lượng vàng SJC, dây chuyền vàng, lắc tay, nhẫn... Vơ vét sạch số tài sản trên, chúng điện thoại cho Nguyễn Quốc Nam (SN 1992) đến đón và lấy thêm một số tài sản, gồm: 1 sừng bò tót, 1 khẩu súng điện, 1 laptop cùng một số vật dụng khác (tổng trị giá tài sản hơn 3 tỉ đồng).

Tất cả số tài sản này được giao cho Lê Đình Trung cất giấu và bán.

Cơ quan điều tra xác định, tổng cộng số vàng Trung bán cho các tiệm vàng được 1,891 tỷ đồng. Trung khai đã đưa cho Quân 280 triệu đồng; Đạt được 230 triệu đồng, Thuận và Nam mỗi người nhận được 100 triệu đồng (tổng cộng 710 triệu đồng).

Ngoài ra, còn 7 miếng vàng SJC, Quân mang về đưa cho vợ cất giữ. Số tiền còn lại, Trung cho rằng trả nợ vay, cho người khác vay, mua sắm tài sản cá nhân hết hơn 490 triệu đồng. Số tiền 692,7 triệu đồng Trung nói đã tiêu xài cá nhân hết sạch.

Trái lại với lời khai của Trung, bốn kẻ trộm khai thực tế chỉ được chia tổng cộng 372 triệu đồng. Trong đó, Quân được 100 triệu đồng, Đạt được 127 triệu đồng, Nam 100 triệu đồng, Thuận 45 triệu đồng. Quân và Đạt còn khai thêm đã bán được số dây chuyền, nhẫn vàng được hơn 30 triệu đồng, dùng để ăn chơi.

Cáo trạng cũng thể hiện, vợ chồng bị hại khai, ngoài số tài sản như các bị can khai, họ còn bị mất 3 miếng vàng SJC 9999, 11 nhẫn vàng với trọng lượng 12 chỉ, 1 đôi bông tai vàng trắng Ý có gắn 1 viên đá màu trắng,1 sợi dây chuyền vàng trắng Ý…

Khám xét nơi ở của Đạt, Trung, cơ quan điều tra thu giữ 7 lượng vàng SJC, 1 xe máy, 4 gói chất rắn dạng tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), chất rắn hình tròn màu trắng đục (nghi là hàng đá), một số trang sức (nhẫn, dây chuyền) bằng kim loại màu vàng... Các đối tượng khai nhận toàn bộ tài sản trộm được đều “nướng” vào ma túy và tiêu xài cá nhân.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Giá xăng ở Việt Nam đắt hơn ở Mỹ và rẻ hơn ở Lào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý