Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

sakura1 sakura1 @sakura1

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm

Liên quan đến vụ người dân tố bị hành khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đánh giá cán bộ Hiếu đã quá vô cảm.

28/07/2017 04:40 PM
330

Liên quan đến vụ người dân tố bị "hành" khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đánh giá cán bộ Hiếu đã quá vô cảm.

Theo báo Tiền Phong, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho hay, mọi việc liên quan đến việc cấp giấy chứng tử của người dân ở TP Hà Nội từ trước đến nay đều không có vướng mắc gì.

"Chỉ có anh Hiếu (Nguyễn Lê Hiếu - cán bộ phường Văn Miếu) quá vô cảm mới xảy ra vấn đề như vậy”, ông Sơn đánh giá.

Sau khi xảy ra sự việc, Trưởng Phòng Nội vụ quận Đống Đa Hoàng Thị Phương Ngọc đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng đối với ông Nguyễn Lê Hiếu nếu có sai phạm trong quá trình tiếp nhận và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa.

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, cách xử lý của quận Đống Đa như vậy là hoàn toàn đúng.

Giám đốc Sở Tư pháp: Cán bộ Hiếu phường Văn Miếu quá vô cảm - Ảnh 1Phóng to

Bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Tiền phong

Mình là người dân cũng phải biết được vấn đề này nhạy cảm, cần phải xử lý kịp thời. Do vậy, phải cho nghỉ việc ngay với những công chức có thái độ vô cảm với nhân dân như vậy”, ông Sơn nhấn mạnh.

Về việc cấp giấy chứng tử, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho hay, khi người dân mang đầy đủ giấy tờ đến trụ sở UBND phường, xã khai báo thì cán bộ tiếp dân phải giải quyết ngay.

"Thực tế trong luật cũng đã nói rõ, nếu đầy đủ yếu tố thì phải giải quyết ngay cho người dân", ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Sơn cũng cho biết, sau sự việc tại phường Văn Miếu, Sở Tư pháp sẽ cho rà soát lại ngay những thủ tục hành chính liên quan đến quá trình cấp giấy chứng tử cho người dân theo hướng linh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Đồng thời Sở cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho cán bộ, công chức tư pháp các cấp của TP xử lý những vấn đề nhạy cảm liên quan trực tiếp đến đời sống người dân.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, xét theo quy định cán bộ phường Văn Miếu cấp giấy chứng tử cho người dân trong ngày là đúng quy trình. Tuy nhiên, cán bộ phường Văn Miếu xử lý chưa khéo và cán bộ Hiếu thì quá vô cảm.

Sau khi làm việc cán bộ của phường Văn Miếu liên quan đến vụ việc, Đoàn Thanh tra công vụ TP Hà Nội đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (trú tại phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh về việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục cấp giấy khai tử.

Như tin tức đã đưa, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, Hà Nội) đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh vào sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

Đến 14h cùng ngày, chị Hoa quay lại nhưng Hiếu nói là "sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này". Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình. Hơn 1 tiếng sau, chị Hoa quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kìm chế được, chị Hoa đã tranh cãi với người này.

Sau đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Theo chia sẻ của chị Hoa, việc cán bộ "làm khó" việc cấp giấy chứng tử đã khiến tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý