Giám đốc Sở xin lỗi vì mời 'hội thảo kim chi' dịp 10/10

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Giám đốc Sở xin lỗi vì mời 'hội thảo kim chi' dịp 10/10

Liên quan đến thông tin giấy mời giới thiệu sản phẩm kim chi của Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô 10/10, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội đã xin lỗi và giải thích.

08/10/2014 07:34 AM
1,711

Theo tin tức từ báo Thanh niên, chiều ngày 7/10, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết, Sở này đã ký cam kết với Sở Công thương, biến các làng nghề thành điểm du lịch, giao lưu với các làng nghề khác.

“Về việc giới thiệu sản phẩm kim chi, chúng tôi thành thật xin lỗi do cung cấp thông tin chưa đầy đủ nên phóng viên chưa nắm hết, đây là hoạt động nhỏ trong liên hoan du lịch làng nghề, VN giới thiệu bún chả, phở, Hàn Quốc giới thiệu kim chi, chứ không phải tổ chức hội thảo kim chi”, ông Tô Văn Động nói.

 - Ảnh 1

Ông Tô Văn Động xin lỗi về giấy mời dự hội thảo kim chi dịp 10/10. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết thêm, liên hoan du lịch làng nghề sẽ là hoạt động thường niên của Hà Nội những năm tới. Trong đó có hàng loạt hoạt động nhỏ gồm giới thiệu về kim chi, nói hội thảo kim chi chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô là không chính xác. “Tôi không đổ trách nhiệm cho ai, Giám đốc Sở sẽ chịu trách nhiệm. Sáng nay tôi đã ký văn bản đính chính lại giấy mời cho các PV đã nhận được”.

Về kinh phí tổ chức các hoạt động văn hóa, ông Động thông tin, các hoạt động văn hóa là một phần trong kinh phí chung được thành phố phê duyệt, do chưa hoàn thành nên chưa có số liệu thống kê chính thức. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa đều được huy động xã hội hóa.

 - Ảnh 2

Giấy mời hội thảo về kim chi do ông Tô Văn Động ký. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Trước đó, như tin tức đã đưa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Viện nghiên cứu kim chi Quốc tế Hàn Quốc đã gửi văn bản đến báo chí và quan khách mời dự hội thảo "Tính ưu việt của kim chi" tại khách sạn Lotte, nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô. Ngay sau đó, những thông tin trong giấy mời đã làm xôn xao dư luận.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Rùng mình với những món nhậu 'đặc sản' bọ cạp, rết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý