Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ

Ông mầu mát tay Phúc Nguyễn cho rằng ngoại ngữ là yếu tố quyết định để phân cao thấp giữa các thí sinh “sáng” nhất trong các vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu.

24/06/2016 11:19 PM
696

Mới đây, dư luận Việt Nam và Philippines đang xôn xao về một đoạn clip ngắn được phán tán trên mạng xã hội với màn đặt câu hỏi bằng tiếng Anh của Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ (Vũ Trần Triều Thu, SN 1990). Vụ việc đã khiến Thu Vũ nhận không ít “gạch đá” là những lời bình luận ác ý và sự cười nhạo.

Thực tế trước đó, đã nhiều lần các hoa hậu đại diện cho Việt Nam thể hiện sự thiếu tự tin khi dùng ngoại ngữ trên các đấu trường quốc tế. Người thì ngập ngừng, ngắc ngữ không nói trọn vẹn câu từ; người thì bị cộng đồng “săm soi” khi âm vực không chuẩn hoặc lỡ có những phát ngôn sai ngữ pháp…

  Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ - Ảnh 1

Hoa hậu Thu Vũ đã lặp lại câu hỏi đến hai lần nhưng cả thí sinh lẫn khán giả đều tỏ ra bối rối, khó hiểu khi nghe hoa hậu nói tiếng Anh. Ảnh: cắt từ clip.

Về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong khuôn khổ các cuộc thi tài năng, sắc đẹp nói chung, chuyên gia về nhan sắc Phúc Nguyễn cho rằng trong môi trường hội nhập hiện nay, ngoại ngữ trở nên rất quan trọng trong sự nghiệp của các “chân dài” theo đuổi các cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

  Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ - Ảnh 2

Ông bầu Phúc Nguyễn được biết đến như một chuyên gia “mát tay” trong việc lựa chọn và tìm kiếm những gương mặt siêu mẫu. Ảnh: NVCC

Nhận định về những người đẹp Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc, giám khảo Phúc Nguyễn chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: “Mặt bằng chung các thí sinh Việt Nam đều không giỏi ngoại ngữ. Đương nhiên theo tiêu chí chúng tôi phải chọn những thí sinh có sắc đẹp đạt tiêu chuẩn trước đã. Thực tế ở phạm vi các cuộc thi trong nước, người đẹp chưa chắc đã giỏi ngoại ngữ, còn trên đấu trường quốc tế mọi người sẽ thấy những người đi thi chưa chắc đã đẹp”.

  Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ - Ảnh 3

Giám khảo Phúc Nguyễn cho rằng, ngoại ngữ là một trong những tiêu chí quan trọng của các cuộc thi tài năng. Ảnh: NCVV

“Trên những thang chấm điểm cho các người đẹp, ngoại ngữ là yếu tố quyết định để phân cao thấp giữa các thí sinh “sáng” nhất trong hầu hết các vòng chung kết”, ông bầu Phúc Nguyễn bày tỏ quan điểm.

Trên cương vị là giám khảo cho nhiều cuộc thi nhan sắc quy mô lớn, chuyên gia Phúc Nguyễn cho rằng sau khi đăng quang, chặng đường của các “chân dài” đi thi hoa hậu còn vươn xa. Họ chính là những gương mặt để mọi người noi theo, đôi khi đại diện cho cả một quốc gia, đặc biệt là với những người được chọn làm giám khảo trong cuộc thi quốc tế.

  Giám khảo Phúc Nguyễn: Người đẹp Việt hầu hết không giỏi ngoại ngữ - Ảnh 4

Giám khảo Phúc Nguyễn là người đứng sau thành công của các người đẹp nổi tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Trương Thị May, siêu mẫu Ngọc Tình. Ảnh: NCVV

“Ở nước ngoài mà không biết ngoại ngữ thì không thể giao tiếp được. Cho nên nếu là một thí sinh hoặc giám khảo trong cuộc thi tầm cỡ quốc tế, hãy đảm bảo mình có một vốn tri thức chắc chắn nếu không muốn làm trò cười cho công chúng”, giám khảo Phúc Nguyễn nói.

Phương Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý