Giám khảo Việt bỏ show vì tình ái, nợ nần, phát ngôn sốc

msstit msstit @msstit

Giám khảo Việt bỏ show vì tình ái, nợ nần, phát ngôn sốc

Đạo diễn Lê Hoàng từng nói: “Có ngu mới làm giám khảo” một nhận định chủ quan, phiến diện nhưng không hẳn không có cái lý riêng nếu xem lại các trường hợp giám khảo phải đau đầu vì tham gia các gameshow Việt.

16/11/2014 09:42 AM
8,339

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Vừa qua, Mr.Đàm đã tuyên bố sẽ nghỉ làm giám khảo 3 năm trên trang cá nhân vì quá mệt mỏi với những thị phi. Trước đó, khi được phỏng vấn về tin nhắn nặc danh “tố” thí sinh Loki Bảo Long có mối quan hệ tình cảm với một “nam giáo khảo cuộc thi” – mà phần lớn nghi ngờ đổ dồn về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh tỏ ra bức xúc: “Chỉ là tin đồn thôi mà, có bằng chứng xác thực gì không?”. Là một giám khảo thân thiện, hòa đồng, ông hoàng nhạc thị trường luôn hào phóng lời khen và lời hứa hẹn dành cho các thí sinh ở bất cứ cuộc thi nào anh ngồi ghế giám khảo, dù là nam hay nữ. Vì lẽ đó, có không ít tin đồn đã dấy lên khiến một người “sừng sỏ” trong showbiz như Đàm Vĩnh Hưng cũng cảm thấy mệt mỏi, chán nản và quyết định nghỉ làm giám khảo một thời gian.


Đàm Vĩnh Hưng

NS Quốc Bảo

Ngồi ghế nóng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012, NS Quốc Bảo lọt top giám khảo “thảm họa” của năm. Anh liên tục nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ phía khán giả sau mỗi đêm thi. Nhiều người cho rằng, anh bình luận nhạt nhẽo, hoặc cố gắng tỏ ra hài hước, hoặc nói quá nhiều điều hoa mỹ chẳng liên quan gì đến một cuộc thi nhảy. Sau đó, BTC cuộc thi thông báo rằng vị nhạc sĩ này sẽ ngừng vai trò làm giám khảo vì lý do sức khỏe, cụ thể là tình trạng tăng nhãn áp khá nghiêm trọng khiến anh phải kiêng ánh sáng mạnh và không làm việc với máy tính. Tuy nhiên, cũng có một số khán giả tin rằng NS Quốc Bảo rút lui khỏi ghế nóng để đỡ bị “ném đá” trong Bước nhảy hoàn vũ.


Nhạc sĩ Quốc Bảo bên phải.

Ca sĩ Siu Black

Khi chương trình The winner is … năm 2013 chỉ còn lại 4 đêm liveshow thì bất ngờ, “Họa mi núi rừng” Siu Black rút lui khỏi ghế nóng và thay thế vào đó là danh hài Hoài Linh. BTC đã thông báo rằng việc Siu Black đột ngột ngừng làm giáo khảo vì lý do sức khỏe, khiến cô không thể đảm bảo việc ghi hình cũng như cương vị giám khảo. Thế nhưng, cú “thay ngựa giữa dòng” hiếm thấy này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán vào thời điểm đó, đặc biệt là những thông tin hành lang về tình trạng nợ nần của Siu Black trước khi scandal vỡ nợ của giọng ca Tây Nguyên chính thức làm dậy sóng dư luận.


Ca sĩ Siu Black.

NS Trần Tiến

Nhạc sĩ của "Sắc màu" cũng bỏ ngang ghế giám khảo ở cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011 vì bận rộn với những dự án âm nhạc ở châu Âu. Trong quá trình ngồi ghế nóng, cách nói chuyện dí dỏm, thẳng thừng đôi khi đến cộc tai của NS Trần Tiến đã khiến số đông phản ứng gay gắt. Chẳng hạn, vị nhạc sĩ này đã có những nhận xét vào hàng “để đời” như :“Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có”, “Đàn ông thì phải mạnh mẽ lên, cười ít thôi. Cười nhiều giống đàn bà quá” hay “Có một điều tôi thật sự không hiểu, đó là anh bạn nhảy áp mặt vào đâu mà bây giờ trên mặt đầy những vết ngực của người con gái” … Khi hay tin NS Trần Tiến dừng làm giám khảo bất thình lình, các thí sinh đã tỏ ra tiếc nuối, hụt hẫng. Trong khi đó, nhiều khán giả lại đồn đoán rằng vị nhạc sĩ này bỏ ghế nóng do áp lực dư luận.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân

10 năm trước, nhà thơ, nhà báo Đỗ Trung Quân được mời ngồi giám khảo của Sao mai điểm hẹn 2004. Lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo, chỉ trong 1 phút 15 giây, mà nhận xét của nhà thơ đã làm “dậy bão” dư luận trên toàn quốc ngay trong buổi tối hôm ấy. Đỗ Trung Quân đã nói rằng: “Em có cần phải ăn mặc kín đáo như một nữ tu như vậy không?” hay “Em hát rất điên, tôi thích cái điên của em và nghệ thuật rất cần những cái điên như thế” về tiết mục của các thí sinh. Nhưng thực chất, những phát ngôn của nhà thơ bị dư luận khi ấy lên án đến mức Đỗ Trung Quân phải lặng lẽ rút lui khỏi chương trình, phải dằn vặt “có cho tiền tôi cũng không làm”. Nếu nhà thơ ngồi ghế nóng ở thời điểm hiện tại, những nhận xét này là rất bình thường khi khán giả đã quen thuộc với nhiều kiểu đánh giá thẳng thắn và trực tiếp hơn.


Đỗ Trung Quân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý