Giảm thị lực vì đeo lông mi giả quá dài

lover lover @lover

Giảm thị lực vì đeo lông mi giả quá dài

Một đôi mi giả dài là phần thiết yếu trong trang điểm hàng ngày với nhiều chị em. Nhưng chính chúng sẽ là nguyên nhân khiến cho thị lực của bạn bị suy giảm.

25/02/2015 07:44 PM
855

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Royal Society Interface của Anh, của con người (cũng như nhiều loại động vật có vú khác) được tiến hóa để có độ dài trung bình bằng 1/3 chiều dài của mắt. Với chiều dài này, chúng có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bụi và hơi ẩm bốc hơi, mà lại không ngăn chặn tầm nhìn.

 - Ảnh 1

Đôi lông mi dài đẹp đẽ này được các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng vì sẽ làm suy giảm thị lực của mắt.

Giáo sư David Hu, thuộc nhóm nghiên cứu cho hay: "Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng lông mi làm chuyển hướng dòng không khí, hoạt động như một hệ thống kiểm soát bụi thụ động cho đôi mắt. Chúng làm giảm sự bay hơi và lắng đọng hạt bụi lên đến 50 phần trăm. Chính việc phát triển của lông mi đã góp phần làm giảm tần số nháy mắt đồng thời bổ sung và làm sạch màng nước trong mắt. Một đôi lông mi với chiều dài chuẩn mực sẽ mang lại những lợi ích lớn nhất cho mắt của bạn".

Các chuyên gia nhận thấy nếu lông mi dài hơn mức này sẽ làm tăng luồng không khí dao động xung quanh mắt và khiến nhiều bụi hơn tác động vào bề mặt của nhãn cầu. Điều này có nghĩa là mắt sẽ kém được bảo vệ, tăng khả năng bị khô mắt.

"Đây chính là lý do vì sao, một đôi lông mi giả dài và thanh lịch không hề lý tưởng cho Georgia, Atlanta, Mỹ, tác giả của nghiên cứu này cho biết. Ông khẳng định: “Trông thì đẹp vậy nhưng nó không hề tốt cho đôi mắt bạn”.

Nhưng trong kỹ thuật trang điểm, nó lại là phụ tùng không thể thiếu, nhất là đối với các nghệ sĩ và người nổi tiếng. Vậy chúng ta cùng điểm lại lịch sử phát triển của chúng.

Nữ hoàng Cleopatra và các phụ nữ quý tộc Ai Cập khác tô đậm lông mi của mình bằng cách sơn chúng màu đen với một loại phấn mắt cổ gọi là kohl. Kỹ thuật trang điểm này ra đời do nhu cầu thiết yếu để bảo vệ đôi mắt chống lại ánh nắng gay gắt ở sa mạc.

Năm 1919, hãng mỹ phẩm Max Factor đã dùng một loại mi giả cho nữ diễn viên Phyllis Haver làm từ tóc thật. Đây được coi là đôi mi giả đầu tiên.

 - Ảnh 2

Siêu mẫu Twiggy.

Trong thập niên 60 của thế kỉ trước, siêu mẫu Twiggy với đôi mắt dán mi giả dày cả trên và dưới đã tạo nên xu hướng trang điểm mới, trở thành cái nhìn mang tính biểu tượng của cô.

Năm 2009, Madonna đeo một cặp lông my gắn kim cương có giá tới 10.000 USD.

Năm ngoái của đôi mi giả giá 13 USD của Kim Kardashian đã "cháy hàng" sau khi cô đeo nó trong tiệc cưới với nhạc rap Kanye West.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Xem thêm Video: Choáng váng với thiếu nữ 10X tung clip dạy trang điểm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý