Giảm thiểu căng thẳng trong mùa Hè

lover lover @lover

Giảm thiểu căng thẳng trong mùa Hè

Mùa Hè có thể mang tới nhiều cơ hội vui chơi nhưng những căng thẳng trong thời gian này cũng khá phổ biến và dễ dẫn tới thiệt hại đáng kể. Các bạn nên thực hiện một số kế hoạch sau trong những tháng Hè để giảm thiểu stress

05/08/2009 09:10 AM
13,853

Giữ cho bọn trẻ luôn bận rộn

Nếu bạn không cho bọn trẻ đi theo trong một số chuyến du lịch (hoặc kể cả cho đi cùng), bạn sẽ cần có nhiều hoạt động vui chơi để giúp chúng luôn vui vẻ và không bị nhàm chán đến nỗi phải gây khổ sở cho tất cả mọi người. Bạn nên cho trẻ lớn lên kế hoạch cho em (như tìm đồ cất giữ quanh nhà hay trốn tìm) là một cách tuyệt vời làm cho mọi người đều bận rộn. Ngoài ra, bạn có thể mang theo các đồ chơi dự phòng như cờ vua, cá ngựa hay những đồ chơi giáo dục khác.

Định hướng cho bản thân

Trong khi mùa Hè mang tới nhiều cơ hội cho các hoạt động vui chơi giải trí, bạn hãy luôn nhớ cần có lúc nói "không". Đôi khi, thậm chí có hoạt động vui chơi vẫn gây căng thẳng nếu kế hoạch của bạn quá tải. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng lựa chọn và chỉ thực hiện những hoạt động mà bạn nghĩ sẽ thực sự thú vị.

Thiết lập giới hạn

Khi bạn đã thiết lập giới hạn cho các hoạt động xã hội, bạn cũng cần làm như vậy đối với công việc. Không nên để cho những điểm hấp dẫn của mùa Hè làm bạn sao nhãng công việc - bạn nên làm việc hiệu quả hết mức có thể nhưng cẩn trọng không làm ảnh hưởng nhiều tới các đồng nghiệp vì những chuyến du lịch tập thể. Làm việc theo nhóm là một việc có ích nhưng không nên lạm dụng.

Thử thư giãn ở các điểm vui chơi gần nhà

Đây đang là hình thức thư giãn mới cho những ai không thể dành thời gian và tiền bạc cho một chuyến du lịch kiểu truyền thống. Trong một số trường hợp, kiểu nghỉ ngơi mới này thậm chí còn tốt hơn cho trạng thái căng thẳng của bạn. Bí quyết ở đây là tập trung thư giãn và bố trí thời gian hợp lý cho dù là 1 ngày và tận dụng những lợi ích của nó mà không tốn chi phí. Một điều nên nhớ là khi đã xác định đi chơi, hãy tạm để công việc ở nhà và nghĩ mọi thứ thật đơn giản.

Du lịch tại gia

Nếu bạn không có thời gian, tiền bạc hay khả năng tham gia những chuyến du lịch xa và dài ngày, bạn vẫn có thể đạt được nhiều lợi ích bằng việc du lịch tại gia. Điểm chính ở đây là tạm dừng dòng chảy sôi động của các hoạt động, thoát khỏi những giận dữ của cuộc sống thường nhật hay tắt điện thoại trong vài giờ.

Tận dụng những biện pháp khác giải toả stress mùa Hè

Mùa Hè cho phép bạn có thêm vài giờ cho các bài tập thể dục buổi sáng, thư giãn cùng các hoạt động buổi tối và vui vẻ trong vườn nhà. Nếu quanh bạn còn có bọn trẻ, bạn có thể thực hiện một số hoạt động cùng với con hoặc nếu đang có bầu, những hoạt động đó cũng rất bổ ích cho thai nhi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý