Giảm ùn tắc, TP Hồ Chí Minh đầu tư 281 tỷ xây cầu vượt ở vòng xoay Dân Chủ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Giảm ùn tắc, TP Hồ Chí Minh đầu tư 281 tỷ xây cầu vượt ở vòng xoay Dân Chủ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại vòng xoay công trường Dân Chủ, với tổng kinh phí 281 tỷ đồng.

12/04/2017 02:49 PM
150

UBND TP.  Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại vòng xoay công trường Dân Chủ, với tổng kinh phí 281 tỷ đồng.

Báo Vnexpress đưa tin, tại khu vực ngã 6 công trường Dân Chủ thường xuyên ùn tắc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân TP. Để giải quyết thực trạng này, UBND TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây cầu vượt tại ngã 6 công trường Dân Chủ theo lệnh khẩn cấp.

Theo thiết kế, cầu vượt dành cho cả ôtô và xe máy; dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn; từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai.

Giảm ùn tắc, TP Hồ Chí Minh đầu tư 281 tỷ xây cầu vượt ở vòng xoay Dân Chủ - Ảnh 1

Cầu vượt thép sẽ được xây ở vòng xoay ngã 6 công trường Dân Chủ. Ảnh: báo VnExpress

Dự án đã được thông qua chủ trương đầu tư công giai đoạn 2016-2020 với tổng mức phí 281 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Theo trình tự thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, sau khi được phê duyệt dự án (2017), phải mất một năm nữa mới có thể khởi công và hoàn thành.

Báo VietnamNet dẫn nguồn tin từ UBND TP cho biết, nếu dự án được Thủ tướng đồng ý thì công trình có thể khởi công và hoàn thành ngay trong năm nay.

Được biết, công trường ngã 6 Dân Chủ là một trong những nút giao thông trọng điểm của thành phố. Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng 8 – Võ Thị Sáu – Ba Tháng Hai nên mật độ xe luôn cao, gây ùn tắc nghiêm trọng, nhất là từ 6h đến 20h hàng ngày.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý